Điều gì xảy ra nếu bạn giảm cân?

Duy trì trọng lượng khỏe mạnh là "chìa khóa" bảo vệ sức khỏe cho bạn

Giảm béo dễ dàng hơn nhờ bổ sung probiotics

3 chế độ ăn uống giảm cân tồi tệ nhất năm 2016

Phát hiện sốc: Nước luộc khoai lang có tác dụng... giảm cân

Sex đốt cháy bao nhiêu calorie?

1. Tăng sức khỏe tim mạch

Theo nghiên cứu được công bố trên tờ Diabetes Care năm 2011, những người thừa cân giảm ít nhất từ ​​5 - 10% trọng lượng cơ thể giúp gia tăng đáng kể nồng độ cholesterol "tốt" HDL và giảm triglyceride (chỉ số mỡ máu). Những người tham gia cũng được báo cáo giảm cả huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương mà có thể làm giảm nguy cơ bị đột quỵ.

2. Giảm nguy cơ ung thư

Nguy cơ ung thư có mối liên hệ với tình trạng viêm trong cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, giảm cân có thể làm giảm mức độ viêm. Ví dụ, các nhà khoa học đến từ Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Fred Hutchinson (Seattle, Hoa Kỳ) phát hiện những phụ nữ ngoài 50 thừa cân đã giảm đáng kể nồng độ cytokine gây viêm được gọi là interleukin-6 nếu giảm đi trọng lượng. Nồng độ cao interleukin-6 trong cơ thể đã được chứng minh làm tăng nguy cơ ung thư nội mạc tử cung, ung thư buồng trứng và tử vong ở những người có bệnh tim mạch.

3. Giảm các triệu chứng của ngừng thở khi ngủ

Thừa cân/béo phì khiến bạn phải đối diện nguy cơ bị ngừng thở khi ngủ cao gấp 4 lần những người có cân nặng khỏe mạnh. May mắn là hội chứng này có thể được cải thiện thông qua việc áp dụng một chế độ giảm cân. Giảm cân thậm chí còn có thể giúp người bệnh không cần phải sử dụng đến thiết bị thở áp lực dương liên tục (CPAP) để điều trị triệu chứng.

4. Ngủ ngon hơn

Kể cả khi bạn không có chứng ngưng thở khi ngủ, giảm cân có thể giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ, theo nghiên cứu năm 2014 được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Pennsylvania (Hoa Kỳ).

5. Giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường

Nghiên cứu năm 2011 được công bố trên tờ Diabetes Care tiết lộ rằng, những người thừa cân/béo phì giảm ít nhất 5% trọng lượng cơ thể đã giảm đáng kể mức A1C hemoglobin, một chỉ số giúp bạn biết cơ thể có duy trì đường huyết ổn định hay không.

6. Cải thiện tâm trạng của bạn

Một kế hoạch giảm cân thường bao gồm cả tập thể dục. Hoạt động thể chất kích thích hormone endorphin trong cơ thể tiết ra nhiều hơn và điều này có thể làm giảm stress.

7. Tăng ham muốn tình dục

Sự thay đổi về ngoại hình cơ thể sau khi giảm cân sẽ khiến bạn tự tin hơn trong "chuyện ấy". Ngoài ra, một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên Tạp chí Obesity Surgery cho thấy, những phụ nữ thừa cân giảm ít nhất 5% trọng lượng cơ thể đã gia tăng tỷ lệ đậu thai khá đáng kể.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Sử dụng thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab để giảm cân hiệu quả và an toàn.

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và Coenzyme Q10 giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết Sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp