Bị táo bón nặng thì đi điện châm ngay!

Dòng điện được tác động lên các huyệt qua kim châm hoặc qua các điện cực nhỏ đặt lên da vùng huyệt

Ngạc nhiên với cách trị táo bón bằng cách xoa bóp

Trẻ bị táo bón nên ăn gì nhanh khỏi?

Những "thủ phạm" khiến bé yêu bị táo bón

Làm gì khi bé bị nứt hậu môn do táo bón?

TPCN Pubokid – Giải pháp giúp bé ổn định tiêu hóa chống táo bón!

Các nhà nghiên cứu đã phân tích ngẫu nhiên các bệnh nhân được áp dụng phương pháp điện châm (electroacupuncture) và các bệnh nhân được điều trị với phương pháp giả điện châm trong vòng 8 tuần.

So với các phương pháp giả điện châm, những bệnh nhân áp dụng phương pháp điện châm đã có những cải thiện đáng kể, nhu động ruột được cải thiện hàng tuần.

Táo bón là chứng bệnh tiêu hóa thường gặp

Đồng tác giả nghiên cứu – tiến sỹ Jia Liu của Viện Khoa học Y học Trung Quốc cho hay: “Hầu hết những bệnh nhân bị táo bón nặng thường phải dùng thuốc liên tục để đi vệ sinh. Họ cũng có thể giảm bớt triệu chứng táo bón nhờ phương pháp điện châm do tính hiệu quả, an toàn và có tác dụng lâu dài”, TS. Liu cho hay.

Táo bón mạn tính đặc trưng bởi tình trạng đi ngoài ít, phân cứng, căng thẳng thường xuyên và luôn có cảm giác đi ngoài không hết.

Thuốc nhuận tràng chỉ giúp giảm các triệu chứng táo bón tạm thời và có đến ½ bệnh nhân phàn nàn về phương pháp điều trị truyền thống này, các tác giả nghiên cứu cho biết.

1.075 ứng viên bị táo bón mạn tính tham gia nghiên cứu bị đã trải qua 28 phiên điện châm hoặc áp dụng các phương pháp giả điện châm trong vòng 8 tuần.

Tất cả những ứng viên tham gia không được sử dụng bất cứ loại thuốc trị táo bón nào trong ít nhất 2 tuần trước khi bắt đầu trị liệu. Sau 8 tuần, những người dùng phương pháp điện châm đã đi vệ sinh nhiều hơn trung bình 1,8 lần/tuần so với thời điểm bắt đầu thực hiện nghiên cứu. 12 tuần sau đó, những người này có nhiều hơn trung bình 2 lần đi cầu/tuần.

Nhóm áp dụng phương pháp điều trị “giả” cũng có nhiều hơn 0,9 lần đi vệ sinh/tuần so với thời điểm bắt đầu nghiên cứu, nhưng không tiếp tục được cải thiện trong 12 tuần tiếp theo.

Sau 20 tuần theo dõi, khoảng 38% các nhóm sử dụng điện châm đã có ít nhất 3 lần đi vệ sinh/tuần, so với con số chỉ 14% ở nhóm còn lại.

Những nghiên cứu tiếp theo cần được thực hiện để xác định xem liệu phương pháp điện châm có an toàn và hiệu quả hơn các loại thuốc nhuận tràng hoặc các loại thuốc khác hay không.

Tại Hoa Kỳ, phương pháp điện châm có giá khoảng 75 – 120USD (tương đương 1,66 – 1,66 triệu đồng).

Một số bệnh nhân, bao gồm phụ nữ mang thai và người bị bệnh tim không thể tiến hành điện châm, Zhang Jianbin – một nhà nghiên cứu tại Đại học Y khoa Nam Kinh bổ sung.

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa