Điện Biên: Động đất 3,9 độc richter, dân hốt hoảng đổ ra đường

Nhiều người dân sống trong khu vực tâm chấn trong tận động đất đã hoảng hốt đổ ra ngoài đường trong sự lo lắng tột cùng.

Thời điểm xảy ra trận động đất vào lúc giữa trưa nên đa phần mọi người dân đều đang nghỉ ngơi ở trong nhà. Anh Vũ Đức Hựu, ở phường Thanh Bình, thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Đúng lúc tôi đang ngủ trong nhà, bất ngờ nghe thấy tiếng cốc chén rơi vỡ loảng xoảng. Tôi bật dậy thì cảm giác thấy mình bị mất thăng bằng, không đứng vững được nữa, cảm nhận thấy ngôi nhà của mình đang bị rung lắc mạnh. Sợ quá tôi liền hô mọi người chạy ra ngoài đường”.


Ảnh hưởng sau trận động đất khiến gương mép bàn bị vỡ (Ảnh: bạn đọc Dân trí cung cấp).

Ông Vì Văn Biến - Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên cho biết: “Đây không phải là động đất quá mạnh, chúng tôi chưa xác định được có thiệt hại ban đầu về người và nhà cửa hay không. Địa phương đang tiếp tục thống kê thiệt hại của bà con để báo cáo lên cấp trên”.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Thái Sơn, Trạm trưởng Trạm Địa chấn Điện Biên, Viện Vật lý địa cầu cho biết: “Trận động đất trưa nay xảy ra tại vị trí 21,23 độ vĩ Bắc, 102,926 độ kinh Đông; độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km. Tọa độ tâm chấn trận động đất cách thành phố Điện Biên Phủ khoảng 15 km về phía Tây Tây Nam. Ước tính tâm chấn nằm ở khu vực biên giới thuộc các xã Thanh Chăn, Thanh Hưng, huyện Điện Biên”.

Tâm chấn của trận động đất nằm trên vệt đứt gãy Mường Lay - Điện Biên (vệt đứt gãy thường xuyên gây ra động đất tại Điện Biên) với cường độ rung động nằm ở cấp 4 (theo thang MSK), thời gian dư chấn kéo dài từ 3 đến 5 giây.

“Cường độ và thời gian xảy ra dư chấn không dài nên khả năng gây ảnh hưởng, thiệt hại về người, cơ sở hạ tầng, giao thông, các công trình thủy điện trên địa bàn là khá thấp” - ông Sơn cho biết.

Đây là trận động đất thứ 4 xảy ra trên địa bàn tỉnh Điện Biên từ đầu năm 2014 và cũng là trận động đất có cường độ mạnh nhất trong năm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội