Điểm tin 4/2: Cháy tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long

Tin tức thời sự đáng chú ý ngày 4/2

Điểm tin 30/1: Động đất ở thủy điện Sông Tranh 2

Điểm tin 26/1: Đưa dân ca ví giặm vào giảng dạy

Điểm tin 25/1: Đi ăn cưới, 9 người tử vong

Điểm tin 24/1: Táo quân 2015 bị "sờ"

Việt Nam tham gia hợp tác an ninh y tế toàn cầu

Theo đó, Việt Nam cam kết tham gia một cách tích cực trong việc ứng dụng mô hình Trung tâm đáp ứng tình huống khẩn cấp (EOC) vào công tác phòng chống dịch bệnh tại Việt Nam, trong đó Cục Y tế dự phòng là đơn vị thường trực.

Việt Nam cam kết tham gia tích cực trong việc ứng dụng mô hình EOC

Trong thời gian vừa qua, mặc dù vẫn còn đang trong quá trình hoàn thiện, Bộ Y tế đã kích hoạt Văn phòng EOC trong việc đáp ứng nhanh với dịch Ebola, đồng thời cũng triển khai việc áp dụng văn phòng trong công tác phòng chống dịch cúm gia cầm, ... cũng như các dịch bệnh khác và đã chứng tỏ, phát huy được vai trò của Văn phòng EOC trong công tác đáp ứng nhanh phòng chống dịch bệnh.

Tàu du lịch bốc cháy trên Vịnh Hạ Long

Ngày 3/2, tàu du lịch QN2566 của Công ty TNHH Hạ Long Biển Ngọc đang neo đậu tại khu vực nghỉ đêm 587 Nhà Lát (Vịnh Hạ Long) thì bất ngờ bốc cháy. Thời điểm xảy ra vụ cháy, trên tàu có 16 du khách nước ngoài, 1 hướng dẫn viên, 1 nhân viên phục vụ và đoàn thủy thủ 7 người.

Rất may vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người

Vụ cháy được nhân viên phát hiện kịp thời, báo cho lực chức năng, cơ quan phòng cháy chữa cháy. Toàn bộ số người trên tàu được sơ tán vào trú tạm tại đảo Titop nên không thiệt hại về người.

Tập trung kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt

Trung tâm Y tế dự phòng (TTYTDP) Hà Nội cho biết, nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh lây truyền do nguồn nước, đơn vị này đã xây dựng kế hoạch giám sát vệ sinh, chất lượng nước ăn uống và sinh hoạt trên địa bàn năm 2015.

Hà Nội đang có 119 cơ sở cấp nước tập trung

Theo đó, TTYTDP Hà Nội sẽ đẩy mạnh giám sát, kiểm tra chất lượng nước ăn uống, sinh hoạt tại các cơ sở cấp nước tập trung. Ngoài ra, công tác tập huấn, đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ trực tiếp tham gia giám sát vệ sinh và chất lượng nước sạch của thành phố/ quận/ huyện cũng sẽ được tăng cường.
Hiện tại, Hà Nội có 119 cơ sở cấp nước tập trung. Năm 2014, qua công tác giám sát, kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm, TTYTDP Hà Nội đã phát hiện hàng trăm mẫu không đạt tiêu chuẩn.

Tẩy chay hãng xe không giảm giá vé

“Cần thiết thì kêu gọi hành khách tẩy chay những hãng xe không giảm giá cước"

Liên quan đến giá vé xe phục vụ người dân về quê ăn tết, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu bến xe công khai các hãng xe chưa chịu giảm giá. “Cần thiết thì kêu gọi hành khách tẩy chay những hãng xe không giảm giá cước. Sở GTVT phải phối hợp với Sở Tài chính kiểm tra, yêu cầu tất cả doanh nghiệp chưa giảm giá vé phải giảm ngay. Đồng thời kiểm soát chặt việc phụ thu chiều rỗng, không để nhà xe tùy tiện thu bao nhiêu cũng được” - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Sáng 3/2, ông Thăng cũng đã tới kiểm tra ga Sài Gòn và yêu cầu ngành đường sắt cần công khai, minh bạch trong việc cung cấp thông tin vé tàu cho người dân để xóa nạn “vé chợ đen”.

Kiểm tra các hãng xe liên kết với Uber

Bộ GTVT sẽ kiểm tra các doanh nghiệp, HTX kinh doanh vận tải theo danh sách Uber cung cấp

Thanh tra Bộ GTVT sẽ cùng Thanh tra Sở GTVT TP.HCM kiểm tra một số đơn vị kinh doanh vận tải nhằm xác định thực chất Uber có tham gia vào hoạt động điều hành vận tải hay chỉ đơn thuần cung cấp ứng dụng công nghệ cho các hãng xe như thông tin Công ty Uber cung cấp cho Bộ GTVT.

Dự kiến Thanh tra Bộ GTVT sẽ phối hợp kiểm tra khoảng 9 doanh nghiệp, HTX kinh doanh vận tải theo danh sách Uber cung cấp.

Đình Phong H+ (TH)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn