Điểm tin 31/3: “Giá điện tăng 9,5% thì hay quá!”

Tin tức thời sự đáng chú ý ngày 31/3

Điểm tin 30/3: Nạn nhân vụ sập giàn giáo được bồi thường 400 triệu đồng

Điểm tin 29/3: Thời tiết 2015 sẽ diễn biến phức tạp

Điểm tin 23/3: 2015 khởi động cuộc tinh giản biên chế lần 4

Điểm tin 21/3: Nick Vujicic sắp trở lại Việt Nam

Đại biểu IPU-132 nhập viện cấp cứu

Vị đại biểu thuộc đoàn Quốc hội Bangladesh

Một đại biểu người nước ngoài tham dự IPU đã được chuyển đến Bệnh viện Hữu Nghị cấp cứu trong tình trạng đau thắt ngực, tăng huyết áp.

Ngày 30/3, Tiểu ban Y tế phục vụ Hội nghị Đại hội đồng Liên minh nghị viện thế giới IPU-132 do Thứ tưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên phụ trách đã tham gia hội chẩn cho bệnh nhân là đại biểu thuộc đoàn Quốc hội Bangladesh được cấp cứu tại Bệnh viện Hữu Nghị. Đây là 1 trong 20 trường hợp đại biểu và cán bộ phục vụ Hội nghị IPU được khám, cấp thuốc, điều trị tính đến chiều qua.

Theo báo cáo nhanh của Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh, tính đến chiều 30/3, Tiểu ban Y tế đã khám, cấp thuốc và điều trị cho 18 trường hợp và chuyển viện 2 trường hợp là đại biểu và cán bộ phục vụ Đại hội IPU-132 tại Hà Nội.

Thành lập Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao Hà Nội

Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao Hà Nội sẽ có quy mô 20 giường bệnh

UBND Thành phố Hà Nội đã có quyết định chấp thuận thành lập Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao Hà Nội với quy mô 20 giường bệnh và có trụ sở đặt tại số 51 - 53 Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Bệnh viện thực hiện quy trình kỹ thuật chuyên môn theo quy định của Bộ Y tế, đồng thời, chịu sự quản lý Nhà nước về y tế của Sở Y tế thành phố Hà Nội.

Chiều nay có kết luận nguyên nhân dẫn đến sự cố sập giàn giáo?

Vụ tai nạn xảy ra vào tối 25/3 làm 13 người chết

Liên quan đến vụ sập giàn giáo tại công trình kè đê chắn sóng cảng Sơn Dương của Formosa khiến 13 công nhân thiệt mạng và 28 người khác bị thương, Cơ quan Công an tỉnh Hà Tĩnh sẽ triệu tập 24 cán bộ, nhân viên Công ty Samsung C&T để làm rõ một số vấn đề, phục vụ cho công tác điều tra.

Dự kiến, đến chiều nay có thể kết luận nguyên nhân dẫn đến sự cố sập giàn giáo vừa qua.

Lập 7 đoàn kiểm tra ATTP trong Tháng hành động năm 2015

7 đoàn thanh kiểm tra liên ngành tại 14 tỉnh, thành phố

Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP Trung ương giao các Bộ ngành liên quan tổ chức 7 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2015 tại 14 tỉnh, thành phố.

Ngoài 7 đoàn liên ngành Trung ương, các Bộ giao các đơn vị chức năng thanh tra, kiểm tra đột xuất tại các tỉnh, thành phố nhằm triển khai hiệu quả Tháng hành động năm 2015.

“Giá điện tăng 9,5% thì hay quá!”

Giá điện vừa được điều chỉnh tăng thêm 7,5%

Đây là nhận định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình nêu ra tại cuộc họp Ban chỉ đạo liên bộ về phối hợp trong quản lý và điều hành kinh tế vĩ mô quý I/2015 chiều tối 30/3 do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chủ trì. 

Ông Bình cho rằng, việc điều chỉnh tăng giá điện bình quân thêm 7,5% như vừa qua có tác động lên chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cũng như tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước (GDP) là “không lớn” và “không đáng kể” trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay. 

Thậm chí, theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, “Đáng ra hôm đó quyết điều chỉnh giá điện lên 9,5% thì hay quá! Trước đó cũng báo cáo Thủ tướng nên mạnh dạn tăng 9,5% sau này sẽ không phải làm đi làm lại nhiều lần vì nếu tăng 9,5% đi chăng nữa lạm phát thậm chí vẫn dưới 5% và GDP vẫn ở mức 6,2%”. 

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn