Điểm tin 29/3: Thời tiết 2015 sẽ diễn biến phức tạp

Tin tức thời sự đáng chú ý ngày 29/3

Điểm tin 23/3: 2015 khởi động cuộc tinh giản biên chế lần 4

Điểm tin 21/3: Nick Vujicic sắp trở lại Việt Nam

Điểm tin 20/3: Treo biển trưng cầu ý dân về việc chặt cây

Điểm tin 19/3: Tố cáo tham nhũng được thưởng 3,45 tỷ đồng

Khánh thành Trung tâm Ung bướu hiện đại nhất khu vực Đông Bắc

Sáng 28/3 tại Quảng Ninh, Bộ Y tế tổ chức khánh thành Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí với quy mô 300 giường bệnh, được trang bị những máy móc hiện đại nhất trong điều trị ung bướu.

Trung tâm có tổng mức đầu tư hơn 336 tỷ đồng

Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí có tổng mức đầu tư hơn 336 tỷ đồng bằng vốn trái phiếu Chính phủ và các nguồn vốn hợp pháp khác. Dự án được đầu tư xây dựng với mục tiêu là đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho Trung tâm Ung bướu đáp ứng khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh ung thư quy mô 300 giường nội trú, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, tuyên truyền và phòng bệnh, đào tạo cán bộ chỉ đạo tuyến chuyên ngành ung thư.

Thủ tướng yêu cầu hoàn thiện 22 văn bản hướng dẫn luật

Các Bộ phải hoàn thiện 22 văn bản trước ngày 5/5

Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu các bộ trưởng tập trung chỉ đạo hoàn thiện, trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành 22 văn bản quy định chi tiết thi hành luật, pháp lệnh trước ngày 5/5. Đây là số văn bản hướng dẫn 9 luật đã có hiệu lực pháp luật, trong đó có 21 nghị định của Chính phủ và 1 quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng chỉ đạo bộ trưởng các bộ được giao chủ trì soạn thảo phải trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc soạn thảo, trình các văn bản quy định chi tiết thi hành luật, pháp lệnh thuộc trách nhiệm được phân công, bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng văn bản.

Thời tiết 2015 diễn biến phức tạp

Sáng ngày 28/3, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai phối hợp với Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2014, triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2015.

Năm 2015 sẽ có nhiều cơn bão, áp thấp nhiệt đới hơn năm 2014

Theo dự báo, tình hình thời tiết, thủy văn trên phạm vi cả nước trong năm 2015 sẽ có diễn biến phức tạp hơn so với năm 2014 trong đó số cơn bão, áp thấp nhiệt đới nhiều hơn về số lượng, lũ xuất hiện nhiều hơn ở Bắc Bộ, Trung Bộ và Tây Nguyên. Ngoài ra, tình hình khô hạn, thiếu nước ở các tỉnh Nam Trung Bộ đến khoảng tháng 9 mới dần được cải thiện; Xâm nhập mặn sâu, độ mặn tăng cao và kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5 ở Nam Bộ.

Chất lượng dược liệu và thuốc Đông dược chưa được đảm bảo

Kết quả thanh, kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc năm 2014 tại Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương cho thấy, khoảng 8% thuốc Đông dược không đạt chất lượng. Tình trạng thuốc giả, thuốc kém chất lượng cũng khá phức tạp.

Trong 2014, có 8% thuốc Đông dược không đạt chất lượng

Theo báo cáo của Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương, trong năm 2014, Viện đã phát hiện 967 mẫu thuốc lấy kiểm tra không đạt tiêu chuẩn chất lượng (chiếm tỷ lệ 2,4%), gồm 204 mẫu thuốc nhập khẩu và 763 mẫu thuốc trong nước sản xuất. Số mẫu thuốc trong nước không đạt tiêu chuẩn chất lượng tập trung chủ yếu là thuốc Đông dược - dược liệu (chiếm trên 45%).

Trong 6.069 mẫu thuốc Đông dược - dược liệu được lấy mẫu để kiểm nghiệm chất lượng thì phát hiện 454 mẫu không đạt tiêu chuẩn chất lượng, chiếm tỷ lệ 7,48%. Thuốc Đông dược không đạt chất lượng chủ yếu là các chỉ tiêu: Độ nhiễm khuẩn, độ ẩm; Một số vị dược liệu bị nhầm lẫn.

230 trẻ hở hàm ếch sẽ được phẫu thuật miễn phí trong tháng 4

Tất cả các ca phẫu thuật sẽ được thực hiện miễn phí

Trong tháng 4/2015, sẽ có 230 trẻ được phẫu thuật miễn phí trong chương trình Phẫu thuật Nụ cười dành cho các bệnh nhân bị dị tật khe hở môi, hàm ếch. Ngoài ra bệnh nhân sẽ được hỗ trợ đi lại và ăn uống trong thời gian lưu viện.

Trước đó, trong tháng 3/2015, Tổ chức Operation Smile đã thực hiện 2 đợt phẫu thuật tại Hà Nội và TP.HCM và đã mang lại nụ cười cho 190 hở hàm ếch.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn