Điểm tin 27/2: Nhiều hoạt động tôn vinh “từ mẫu” trên cả nước

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc

Điểm tin 26/2: Đà Nẵng lọt top 10 thành phố tiến bộ

Điểm tin 25/2: Xăng dầu sẽ không tăng giá

Điểm tin 12/2: Nạn nhân vụ xe Audi gây tai nạn đang nguy kịch

Điểm tin 11/2: Sẽ có đường bay dân sự ra Trường Sa

Điểm tin 10/2: Sập hầm khai thác đá quý, 3 người tử vong

Nhiều hoạt động tôn vinh “từ mẫu” trên cả nước

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2015), trên cả nước đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, ghi nhận sự đóng góp của hàng ngàn lương y, bác sỹ, điều dưỡng… đã hết lòng vì người bệnh.

Các lãnh đạo cấp cao của Chính phủ, nhà nước, các cấp, ngành đã đến thăm và tặng quà các Bộ, Sở Y tế, bệnh viện tuyến Trung ương cho đến địa phương cũng như các cá nhân, tập thể đã và đang cống hiến cho ngành y.

Kẻ khiến ông Chấn đi tù oan sắp hầu tòa trở lại

Ngày 26/2, thẩm phán Ngô Quang Dũng - Chủ tọa phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung (27 tuổi, ở huyện Lộc Bình, Lạng Sơn, là hung thủ giết người trong vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn) cho hay, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang sẽ đưa vụ án ra xét xử vào ngày 6/3 tới. Đây là lần thứ 3, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang đưa vụ án ra xét xử cấp sơ thẩm.

Hung thủ Lý Nguyễn Chung tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp)

Trước đó, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang đã phải 2 lần hoãn tòa do một số lý do liên quan đến tố tụng. Lần thứ nhất diễn ra vào ngày 29/9/2014, phiên tòa buộc phải hoãn do xuất hiện một số tình tiết mới. Lần thứ hai ngày 4/2/2015, hoãn do không trích xuất được Lý Nguyễn Chung ra khỏi trại giam, đồng thời một số người tham gia tố tụng tại phiên tòa vắng mặt không có lý do.

Theo Hội đồng tái thẩm Tòa án nhân dân Tối cao, căn cứ vào đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Chiến (vợ ông Nguyễn Thanh Chấn), hung thủ sát hại chị Nguyễn Thị Hoan không phải là ông Chấn mà là Lý Nguyên Chung. Sau khi gây án, Lý Nguyên Chung bỏ trốn vào Đắk Lắk. Hắn xây dựng gia đình và sinh sống cùng vợ con tại đây. Ngày 25/10/2013, Lý Nguyên Chung ra đầu thú và khai nhận hành vi sát hại chị Nguyễn Thị Hoan.

Táo tợn đập máy ATM “cuỗm” tiền tỷ

Theo thông tin ban đầu, vào7h30 sáng 25/2, ông Trần Văn Sáng (Giám đốc Phòng giao dịch Phú Long) cử ông Phan Thanh Thành (nhân viên của phòng giao dịch) đi vệ sinh buồng máy ATM số 3 ở trong khuôn viên trường Cao đẳng Điện Lực TP.HCM (địa chỉ 554 Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM). Khi đến nơi, ông Thành phát hiện buồng máy ATM có dấu hiệu bị phá, nên đã báo sự việc cho trưởng phòng giao dịch và được trình báo lên công an.

Trụ ATM bị phá hủy đang được khám nghiệm, điều tra (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)

Qua kiểm tra hệ thống camera an ninh đặt tại buồng máy, cơ quan công an phát hiện, vào 3h11 sáng 25/2, tại buồng máy ATM có hiện tượng khói nghi ngút. Kẻ gian bẻ khóa cổng đột nhập vào bên trong khuôn viên trường cạy cửa phía sau buồng ATM, dùng bình hàn gió đá mini cắt mặt sau cánh cửa thép của tủ két ATM lấy toàn bộ tiền ở các hộc đựng tiền và tẩu thoát.

Đại diện Ngân hàng Agribank ghi nhận số tiền trong buồng máy bị kẻ gian lấy đi khoảng hơn 991 triệu đồng. Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra làm rõ.

Chấp thuận kết quả dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 về ATTP

Bộ Y tế vừa có công văn gửi các Bộ, ban, ngành về việc chấp thuận kết quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về lĩnh vực an toàn thực phẩm (ATTP).

Lễ khai trương Dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4

Trước đó, ngày 16/12/2014, Bộ Y tế đã công bố 2 dịch vụ công trực tuyến mức 4 về: Cấp giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy và giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP; Cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP.

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, kể từ khi triển khai thí điểm từ tháng 8/2014 đến nay, Bộ Y tế đã cấp gần 600 giấy xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm qua mạng. Việc áp dụng công nghệ mới này, ngoài việc tạo ra sự công khai minh bạch cho các doanh nghiệp còn tránh được các phiền hà, nhũng nhiễu khi thực hiện các thủ tục hành chính công.

Xe máy đi vào đường cao tốc có thể bị tịch thu

Chiều 26/2, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, Bộ trưởng Giao thông vừa có chỉ đạo nghiên cứu đề xuất với Chính phủ tăng nặng chế tài xử phạt hành vi điều khiển mô tô, xe máy tham gia giao thông trên đường cao tốc, “trong đó xem xét phương án tịch thu xe máy, bán đấu giá để lấy tiền ủng hộ người nghèo”.

Dù có biển cấm, nhưng nhiều xe máy cố tình đi vào đường vành đai 3 trên cao Hà Nội. Ảnh: Bá Đô

Ông Hùng cho biết thêm: “Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đang trong quá trình soạn thảo văn bản để đề xuất với Chính phủ vấn đề này. Đây chỉ là một trong số những giải pháp nhằm ngăn chặn tình trạng vi phạm giao thông và kéo giảm tỷ lệ tai nạn giao thông”.

Theo quy định hiện hành, người điều khiển mô tô, xe gắn máy và xe thô sơ bị cấm đi vào đường cao tốc vì không đảm bảo an toàn giao thông.

Vi Dũng H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn