“Điểm mặt” nguyên nhân khiến thoái hóa khớp tăng nhanh

Thoái hóa khớp tăng nhanh ở người trẻ trong những năm gần đây

Tập luyện như thế nào sẽ tốt cho người thoái hóa khớp?

Biện pháp hiệu quả giúp giảm đau do thoái hóa khớp

Biểu hiện bệnh thoái hóa khớp

Ngăn ngừa thoái hóa khớp: Bạn đã thực hiện 9 cách này chưa?

Thủ phạm hợp lý đầu tiên được “điểm mặt” là tình trạng gia tăng tỷ lệ thừa cân, béo phì. Thủ phạm thứ hai là tuổi thọ được nâng cao, khiến tình trạng thoái hóa khớp theo lứa tuổi cũng tăng theo. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, dường như, chúng ta đang bỏ qua một nguyên nhân tất yếu dẫn đến gia tăng số người bị thoái hóa khớp, đó chính là yếu tố môi trường.
Các nhà nghiên cứu đã khảo sát dữ liệu trước đó về tình trạng thoái hóa khớp của con người trong những năm đầu của thế kỷ trước. Nghiên cứu này đã cho thấy, những người sinh sau thế chiến thứ II thường tăng gấp đôi khả năng mắc bệnh thoái hóa khớp. Đây chính là lý do mà tình trạng thừa cân, béo phì và tuổi thọ tăng cao được cho là những yếu tố gây bệnh. 
Yếu tố môi trường cũng đã được chỉ rõ khi khảo sát này loại trừ thêm các yếu tố nguy cơ khác. Theo đó, sự biến đổi của môi trường, khí hậu làm gia tăng những tác động đến cơ thể trong quá trình sống và phát triển. Ô nhiễm môi trường làm suy giảm khả năng miễn dịch, suy giảm chức năng của các bộ phận khác trong cơ thể. Bên cạnh đó, ô nhiễm môi trường, hóa chất độc hại trong thức ăn, nước uống, các chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia… làm cho quá trình thoái hóa khớp diễn ra nhanh hơn, tiến triển nặng hơn. 
Ian Wallace, tác giả nghiên cứu, cho biết: Đây là một ví dụ giúp chúng ta hiểu rõ hơn những yếu tố gây bệnh cho con người. Tuy nhiên, khảo sát này mới chỉ đưa ra những gợi ý ban đầu về tác hại của ô nhiễm môi trường với căn bệnh thoái hóa khớp. Cần những nghiên cứu kỹ hơn về tác động này đến căn bệnh thoái hóa khớp nói riêng và sức khỏe con người nói chung.
Hiện nay, chưa có biện pháp chữa khỏi hoàn toàn thoái hóa khớp. Do đó, để cải thiện vận động, hỗ trợ điều trị bệnh an toàn, một giải pháp đang được các chuyên gia khuyến khích người bệnh áp dụng là duy trì dùng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Đây cũng là xu thế chung trong điều trị thoái hóa khớp trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam.
Ở nước ta, sản phẩm được tin dùng hơn cả trong xu hướng này là Thực phẩm chức năng chứa thành phần chính dầu vẹm xanh, kết hợp cùng các vị thuốc quý khác như thiên niên kiện, nhũ hương… Sản phẩm giúp tăng cường độ dẻo dai của hệ xương khớp, giảm đau khớp, hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, đau thần kinh tọa… mà không gây tác dụng phụ đối với sức khỏe.
Tỷ lệ mắc thoái hóa khớp ngày càng gia tăng. Do đó, để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, mỗi người cần ăn uống đủ chất, vận động khoa học và nên kết hợp dùng sản phẩm thiên nhiên chứa dầu vẹm xanh mỗi ngày.
Hải Đường
Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau thắt lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp