Điểm mặt 5 dấu hiệu của suy giảm thính lực

Nghe kém khiến người suy giảm thính lực khó hòa nhập được với cuộc sống

Thực phẩm cực tốt cho thính lực của bạn

Tiếng ồn đô thị và nguy cơ suy giảm thính lực

6 nguyên nhân kỳ lạ gây suy giảm thính lực

Có nên dùng thực phẩm chức năng để cải thiện thính lực?

Suy giảm thính lực ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?
Theo TS. Craig Newman, chuyên gia thính học, Phó Chủ tịch kiêm Trưởng phòng Dịch vụ thính giác đồng nhất của Cleveland Clinic (Hoa Kỳ), suy giảm thích giác có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng về thể chất và tâm lý nếu không được điều trị sớm. 
Theo những nghiên cứu mới nhất, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, suy giảm thính lực làm tăng nguy cơ suy giảm nhận thức ở người bệnh. Những người nghe kém thường có nhận thức kém về không gian, điều này làm tăng nguy cơ bị ngã hay gặp tai nạn.
“Hơn thế nữa, suy giảm thính lực cũng có nguy cơ làm giảm nhận thức về những gì đang xảy ra xung quanh bạn”, TS Newman cho biết thêm. "Nếu bạn nghe không tốt và đang lái xe, bạn sẽ không nghe tiếng còi của xe cứu thương hoặc xe cảnh sát. Nếu bạn đang đi bộ, bạn sẽ không nghe thấy người chạy phía sau bạn hoặc đi xe đạp phía sau bạn một cách dễ dàng. Nó làm tăng nguy cơ tai nạn”.
Cũng chính vì vậy, một số người bị suy giảm thính giác thường né tránh bằng cách giảm các hoạt động và các mối quan hệ xã hội. Nhưng TS. Newman cho rằng, không nên như vậy. “Bạn không nên bỏ qua những hoạt động và những mối quan hệ xã hội đã có. Khi bạn rút lui, bạn đã tự cô lập khỏi xã hội, khiến bạn dễ trở nên buồn bã chán nản và có thể dẫn đến trầm cảm".
5 dấu hiệu giúp phát hiện sớm những vấn đề về thính giác
Cũng theo TS. Newman, phát hiện sớm các vấn đề của thính giác sẽ giúp người bệnh được điều trị sớm và cải thiện thính lực một cách hiệu quả.
Yêu cầu người khác nói to hơn là một trong những dấu hiệu của suy giảm thính lực
Có 5 dấu hiệu cảnh báo bạn có thể bị nghe kém:
- Bạn thường nghĩ những người khác đang lẩm bẩm, nói quá bé.
- Bạn thường có cảm giác căng thẳng khi phải nghe ai đó nói
- Bạn yêu cầu mọi người lặp lại điều họ vừa nói, đặc biệt là khi bạn ở trong một môi trường ồn ào, chẳng hạn như một nhà hàng hoặc trong các cuộc tụ họp gia đình.
- Bạn tăng âm lượng tivi hay radio để nghe rõ hơn
- Bạn gặp khó khăn khi nghe âm thanh tại các nơi công cộng như rạp chiếu phim, nhà hát…
Đẩy lùi nỗi lo suy giảm thính lực bằng giải pháp an toàn – Sử dụng sản phẩm thảo dược
Nếu đang gặp bất kỳ 2 vấn đề hoặc tình huống nào như kể trên, bạn nên đến gặp chuyên gia thính học để được đánh giá thính lực, TS. Newman cho biết. Mặc dù không thể hồi phục lại thính giác của bạn, các giải pháp hỗ trợ và điều trị hợp lý sẽ giúp bạn hòa nhập tốt hơn với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, đồng thời cho phép bạn tham gia các hoạt động yêu thích của mình.
Ở Việt Nam hiện nay, một giải pháp được các chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá cao là lựa chọn sản phẩm thảo dược nguồn gốc thiên nhiên. Điển hình là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính là cây cối xay, kết hợp cùng vảy ốc, câu kỷ tử, thục địa, đan sâm, bổ cốt toái… Sản phẩm có khả năng tăng cường tuần hoàn máu, bổ sung dưỡng chất quan trong cho tế bào thần kinh tai, từ đó, giúp nâng cao khả năng hoạt động của thần kinh thính giác, giúp cải thiện sức nghe, thính lực hiệu quả. Sản phẩm cũng có tác dụng rất tốt đối với các trường hợp bị điếc tai, ù tai, đau tai, viêm tai, điếc đột ngột…
Đừng để bản thân phải đối mặt với nguy hiểm và bị cô lập chỉ vì các vấn đề về thính lực. Cập nhật ngay các thông tin hữu ích về suy giảm thính lực để phát hiện và điều trị bệnh sớm. Và bạn cũng đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cây cối xay thường xuyên để lắng nghe tốt hơn mỗi ngày.
Lan Chi

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
TPCN Kim Thính có thành phần gồm: cao cối xay, cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… Sản phẩm có công dụng: tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai; hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực; phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như: người cao tuổi, đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực; tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính giác.
Đối tượng sử dụng TPCN Kim Thính là người bị suy giảm thính lực như ù tai, người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục; đối tượng bị suy giảm thính lực sau khi điều trị bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực. Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1084/2015/ XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng