Điểm mặt 4 thói quen ăn uống giúp bạn giảm cân

Duy trì bữa sáng là yếu tố quan trọng giúp bạn duy trì trọng lượng hợp lý.

Những mùi thơm tự nhiên giúp bạn vượt qua căng thẳng

Tất tần tật về chế độ giảm cân khoa học bằng ăn uống

3 mẹo giảm cân đơn giản mà không cần ăn kiêng và tập thể dục

Infographic: 10 thủ thuật giúp bạn ngon miệng và ăn uống lành mạnh hơn

Có 4 thói quen ăn uống: Chỉ ăn 1-2 bữa trong ngày; Khoảng cách giữa 2 bữa ăn nhanh là 18 giờ; Ăn bữa sáng; Bữa sáng và bữa trưa là 2 bữa chính trong ngày. Theo các nhà nghiên cứu thuộc Trường Y tế công cộng Loma Linda (Cộng hòa Czech), 4 thói quen ăn uống này mới tác động thực sự đến khả năng giảm cân và chỉ số khối cơ thể của một người. Ngoài ra, các yếu tố như ăn vặt, ăn nhiều hơn 3 bữa một ngày hay ăn bữa tối là bữa chính là lý do khiến chỉ số khối cơ thể BMI tăng cao.
Nghiên cứu này được thực hiện trên việc điều tra thông tin ở 50.000 cá nhân để hiểu hơn về các yếu tố ăn uống ảnh hưởng thế nào đến kích thước cơ thể. Kết quả cho thấy, những người ăn ít hơn 2 bữa/ngày có chỉ số BMI thấp nhất, nhưng với những người bỏ bữa ăn, chỉ số này lại tăng hơn so với những người ăn 3 bữa bình thường. Ăn vặt cũng liên quan đến việc tăng cân. 
Không nên ăn mmột bữa ăn với lượng calo lớn vào buổi tối, đặc biệt với thức ăn nhanh
Nghiên cứu này cũng chỉ rõ hơn rằng, ăn nhiều calo vào ban ngày và ít hơn vào buổi tới có thể giúp duy trì cân nặng theo độ tuổi mở một mức tối thiểu.
Ý tưởng bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày đã xuất hiện trong nhiều thập kỷ và trong khi tầm quan trọng thực sự của bữa ăn sáng có thể gây tranh cãi, người ăn sáng thường nhẹ cân hơn những người bỏ bữa ăn. Tại sao vậy? Một số nghiên cứu cho thấy, bỏ qua bữa ăn sáng có thể dẫn đến sự chuyển hóa bất thường có thể dẫn đến béo phì. Ngoài ra, không ăn sáng cũng có thể can thiệp vào đồng hồ sinh học của cơ thể, làm cho nó chuyển từ khung thời gian thông thường sang lối sống ban đêm nhiều hơn. Hơn nữa, ăn một bữa ăn lớn vào ban đêm có thể tương quan với sự tăng cân bởi năng lượng dư thừa có thể được lưu trữ dưới dạng mỡ cơ thể. 
Mặc dù báo cáo này đã chỉ ra được những yếu tố khiến bạn tăng cân, các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng bất kể bạn ăn bao nhiêu và ăn như thế nào, hầu hết mọi người sẽ đạt được cân nặng theo độ tuổi của họ.
Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Dinh dưỡng năm 2017.
PV H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng