Những thực phẩm "hút nước" của cơ thể

Cẩn trọng nguy cơ mất nước đến từ thực phẩm

Uống nhiều nước chanh - cẩn thận những nguy cơ này!

Mất nước sẽ khiến cơ thể bạn như thế nào?

Xử lý nhanh tình trạng mất nước (P.2)

8 nguyên nhân đang khiến cơ thể bị mất nước

Mới đây trên website Thehealthsite, TS. Jagmeet Madan – Chuyên gia Dinh dưỡng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dinh dưỡng Ấn Độ đã chia sẻ những thực phẩm có thể khiến cơ thể bị mất nước.

1. Đồ uống thể thao

Nhiều người nghĩ rằng, sử dụng đồ uống năng lượng không chỉ giúp cung cấp năng lượng giúp họ luyện tập tốt hơn mà còn bù lại lượng nước đã mất của cơ thể. Tuy nhiên, thực tế đồ uống thể thao lại có hàm lượng đường cao, tạo nên sự chênh lệch về áp suất thẩm thấu trong đường ruột, do đó khiến cơ thể bị mất nước.

2. Chế độ ăn low-carb

Low-carb là chế độ ăn có hàm lượng tinh bột thấp được nhiều người áp dụng để giảm cân nhưng lại rất ít người biết rằng chế độ ăn được cho là lành mạnh này lại khiến cơ thể bị mất nước. Nguyên nhân là do các thực phẩm low-carb thường có hàm lượng kali cao khiến cơ thể bị mất nước nhiều hơn. Vì vậy, hãy chú ý uống đủ nước khi có ý định giảm cân với chế độ ăn low-carb.

3. Nước chanh

Nước chanh có tác dụng lợi tiểu vì vậy uống nhiều nước chanh sẽ khiến bạn đi tiểu nhiều hơn. Đây cũng là nguyên nhân làm tăng nguy cơ khiến cơ thể bị mất nước.

4. Cà phê

Giống như nước chanh, cà phê cũng có tác dụng lợi tiểu. Vì vậy, uống quá nhiều cà phê cũng có thể là môt trong những nguyên nhân gây nên tình trang mất nước của cơ thể, thậm chí là mất nước nghiêm trọng gây đau đầu, chóng mặt và nhiều triệu chứng khác.

5. Ăn mặn

Muối có khả năng hấp thụ nước, vì vậy ăn nhiều muối khiên lượng natri trong cơ thể tăng cao làm mất sự cân bằng của môi trường trường nội môi trong cơ thể dẫn đến tình trạng mất nước.

6. Thực phẩm chiên, rán

Đồ chiên rán có khả năng hấp thụ nước nhiều hơn các loại đồ ăn khác. Đó là lý do vì sao bạn có cảm thấy mình khát nước và uống nước nhiều hơn sau khi ăn các đồ chiên, rán. 

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp