10 loại tinh dầu trái cây tốt nhất cho da

Tinh dầu olive tốt cho da. Ảnh: Boldsky

Infographic: 10 cách làm đẹp với dầu dừa

Tinh dầu hướng dương lợi cho tim mạch và sắc đẹp

Bí quyết giữ da đẹp mùa nắng

Photo: Cách làm mềm da sần vỏ cam

Theo Boldsky, thị trường mỹ phẩm chăm sóc da ngày càng đa dạng, song song đó, còn nhiều loại tinh dầu trái cây tự nhiên rất tốt cho da, giúp duy trì làn da luôn tươi trẻ và sáng mịn. Dưới đây là những loại tinh dầu trái cây tốt nhất, giúp chăm sóc làn da theo nhiều cách khác nhau. Mỗi loại tinh dầu mang những đặc tính và lợi ích khác nhau, bạn sẽ cảm nhận rõ khi sử dụng chúng thường xuyên.

1. Dầu olive

Dầu olive đã trở thành một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất cho việc chăm sóc da. Nó cũng được sử dụng như một loại tinh dầu massage cho trẻ sơ sinh. Các acid béo có lợi trong dầu olive giúp nuôi dưỡng và giữ ẩm cho làn da. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa trong dầu olive sẽ làm chậm quá trình lão hóa da, xoa dịu làn da bị viêm và phòng ngừa da cháy nắng.

2. Tinh dầu hạnh nhân

Đây là một loại tinh dầu phổ tốt cho da. Dầu hạnh nhân ngọt được chiết xuất từ hạt hạnh nhân khô, đã được sử dụng từ nhiều thập kỷ trước như một loại dầu massage. Dầu hạnh nhân chứa nồng độ cao linoleic và acid oleic, giúp da tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất. Ngoài ra, dầu hạnh nhân ngọt còn giúp cho da đầu khỏe mạnh và kích thích mọc tóc.

Tinh dầu hạnh nhân. Ảnh: Boldsky.

3. Dầu dừa

Loại dầu "bán rắn" màu trắng này là một trong những loại tinh dầu trái cây tốt nhất cho việc chăm sóc da. Tinh dầu dừa rất giàu chất béo, có đặc tính làm sạch da và được nhiều người chọn làm dầu massage. Các chất chiết xuất từ dầu dừa được tìm thấy trong nhiều loại xà phòng và sữa tắm. Dầu dừa còn tốt cho da bị rạn vì khi thoa lên, nó tạo ra một lớp bảo vệ trên bề mặt da.

Tinh dầu dừa. Ảnh: Boldsky.

4. Tinh dầu bơ

Sự hiện diện của vitamin A, D và E trong tinh dầu bơ là một lựa chọn tuyệt vời để chăm sóc da. Loại tinh dầu này rất dễ hấp thụ qua da, thấm sâu vào lỗ chân lông và giữ ẩm cho da. Tinh dầu bơ là sản phẩm của quá trình ép lạnh trái bơ, có thể lưu trữ lâu dài do đặc tính oxy hóa chậm của nó. Nhiều sản phẩm trên thị trường cũng chứa chiết xuất từ tinh dầu bơ.

5. Tinh dầu hạt nho

Dầu hạt nho rất loãng và có màu nhạt, nó để lại một lớp trơn bóng trên da. Các acid béo trong tinh dầu hạt nho nuôi dưỡng các tế bào da và duy trì độ ẩm cho da, còn các lipid giúp nuôi dưỡng màng tế bào.

6. Tinh dầu mơ

Tinh dầu mơ là lựa chọn tốt nhất cho những ai có làn da nhạy cảm. Loại tinh dầu này thường có trong các sản phẩm dành cho da khô, nhạy cảm, các sản phẩm dành cho em bé, kem dưỡng da tay và kem dưỡng ẩm toàn thân. Không giống như nhiều loại tinh dầu khác, tinh dầu mơ được hấp thu hoàn toàn qua da và không để lại cảm giác nhờn.

7. Tinh dầu đào

Tinh dầu đào là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đa, acid linoleic, acid oleic và chất chống oxy hóa dồi dào. Loại dầu này giúp duy trì độ đàn hồi và độ ẩm của da và là một "trợ tá đắc lực" cho các loại kem chống lão hóa và kem dưỡng ẩm. Tinh dầu đào giúp giảm tình trạng viêm ở làn da nhạy cảm, là một lựa chọn thích hợp cho da khô và lão hóa.

8. Tinh dầu anh đào

Đặc tính giàu acid oleic và acid linoleic làm cho tinh dầu anh đào trở thành một trong những loại tinh dầu trái cây tốt nhất để làm trẻ hóa làn da. Chiết xuất của hạt anh đào chín được sử dụng trong một số sản phẩm chăm sóc da. Loại tinh dầu này giúp duy trì độ đàn hồi của da, sử dụng lâu dài có thể giúp cải thiện màu da. Hơn nữa, nó còn hoạt động như một loại kem chống nắng hiệu quả và làm chậm quá trình lão hóa da.

9. Tinh dầu việt quất

Đây là một “nhân vật” khá mới mẻ trong lĩnh vực chăm sóc da. Dầu việt quất rất giàu chất chống oxy hóa, nó giúp làm sạch bã nhờn và tế bào da chết hàng ngày. Hàm lượng cao omega 3 và omega 6 trong loại tinh dầu này sẽ đảm bảo cho da hấp thụ đầy đủ các acid béo thiết yếu.

10. Tinh dầu lựu

Tinh dầu lựu rất giàu chất chống oxy hóa và được cho là một liệu pháp chống lão hóa hiệu quả cho da. Nhiều loại mỹ phẩm chống lão hóa có chứa tinh dầu lựu, vì nó có đặc tính loại bỏ nếp nhăn, tăng cường collagen và làm da trở nên săn chắc. Loại tinh dầu này được chiết xuất từ hạt của quả lựu nên giá thành khá đắt. Tinh dầu lựu dưỡng ẩm da rất tốt, giúp xóa bỏ những dấu hiệu lão hóa, tăng độ đàn hồi và giữ da luôn khỏe mạnh, tươi tắn. Tất cả các loại tinh dầu trên đều an toàn tuyệt đối ngay cả khi thoa cho trẻ sơ sinh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp