Điểm 4 nỗi lo chăn gối của phụ nữ

Rối loạn tình dục ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của đời sống gối chăn và nhất là phụ nữ

Suy giảm tình dục: Rắc rối sau tuổi 40

Nữ giới & Những rối loạn tình dục thường gặp

Rối loạn chức năng tình dục: Không dễ điều trị

Phụ nữ waxing vùng kín dễ bị bệnh tình dục

Nghiên cứu của Viện nghiên cứu về Gia đình và Tình dục tại Bỉ được công bố trên Tạp chí Sexual Medicine mới đây tập trung vào sự liên quan giữa tuổi tác và các dạng khác nhau của rối loạn tình dục, bao gồm cả thiếu nhu cầu, thiếu ham muốn tình dục, khó đạt cực khoái và cảm thấy đau rát khi quan hệ.

Nghiên cứu được thực hiện trên 15.048 phụ nữ có ham muốn quan hệ với người khác giới ở độ tuổi từ 16 - 74, họ đã được trải qua một cuộc khảo sát trực tuyến về đời sống tình dục của mình, đặc biệt là với những phụ nữ gặp phải một trong những vấn đề về tình dục nói trên. 

Những vấn đề gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt tình dục của phụ nữ rất đa dạng, nó gây đau khổ và không ít phiền toái cho họ, tuy nhiên thường phổ biến ở những vấn đề sau:
1. Giảm nhu cầu “quan hệ”
Trong nghiên cứu chỉ ra rằng, việc giảm nhu cầu quan hệ ít gặp ở những phụ nữ trẻ tuổi, tuy nhiên vấn đề này vẫn ảnh hưởng đến hơn 10% phụ nữ ở độ tuổi từ 20 - 24, chiếm khoảng 20% phụ nữ trong độ tuổi từ 25 - 29, tuy nhiên những phụ nữ 50 - 60 tuổi thì phổ biến hơn.
Mặc dù tỷ lệ này tăng lên theo độ tuổi nhưng sự giảm ham muốn không phải chỉ là vấn đề của những phụ nữ tiền mãn kinh
Giữa bộn bề công việc dẫn đến kiệt sức, tâm lý căng thẳng, cố gắng tạo dựng hình ảnh bản thân, xung đột trong các mối quan hệ, các biện pháp tránh thai, thuốc chống trầm cảm, và có một vài lý do cho việc “chán” quan hệ thể xác. Bạn có thể tự tăng kích thích cho bản thân, nhưng với những ảnh hưởng trầm trọng thì nên gặp bác sỹ chuyên khoa. Để khởi động màn ân ái, nên thử 14 thủ thuật tăng ham muốn tình dục.
2. Khả năng tiết chất nhờn âm đạo
Điều thú vị được phát hiện từ nghiên cứu này đó là khó khăn trong việc tiết chất nhờn âm đạo trong độ tuổi từ 16 và 49 là như nhau. Thời kỳ mãn kinh kéo theo những thay đổi về nội tiết tố, tỷ lệ này tăng dần theo tuổi cũng là điều dễ hiểu.
“Khô hạn” gây ảnh hưởng rất lớn đến quan hệ tình dục, nó gây khó chịu hoặc thậm chí đau rát, vì thế không thể “mặc kệ” được. Nguyên nhân chính gây khô âm đạo là nồng độ estrogen bị giảm, cũng phải kể đến cả những nguyên nhân do dùng các loại thuốc cho bệnh nhân ung thư vú – tamoxifen, thuốc chống dị ứng kháng histamin làm khô niêm mạc thành âm đạo, thuốc điều trị loét dạ dày, chống trầm cảm và tăng huyết áp cũng có thể dẫn tới tình trạng khô âm đạo.
Khó khăn trong việc tiết chất nhờn âm đạo trong độ tuổi từ 16 và 49 là như nhau
Thói quen thụt rửa âm đạo thường xuyên, sạch quá mức cần thiết làm thay đổi môi trường âm đạo dẫn đến viêm âm đạo và cảm giác khô rát, khó chịu.
Kinh nguyệt không đều do sự bài tiết hormone kém, không thuận lợi cho việc tiết chất nhờn âm đạo. Một số bệnh hiếm gặp ở buồng trứng như u nang buồng trứng hay buồng trứng đa nang cũng ảnh hưởng đến sự bài tiết hormone.
Yếu tố tâm lý cũng tác động rất lớn đến việc tiết chất nhờn âm đạo như mặc cảm do cơ thể khiếm khuyết, bị xâm hại tình dục khi còn nhỏ hay chồng khinh rẻ… gây ức chế buồng trứng làm giảm điều tiết nội tiết tố nữ dẫn đến khô âm đạo.
3. Gặp khó khăn trong vấn đề đạt cực khoái
Những dữ liệu thu thập được từ nghiên cứu cho thấy 25,4% phụ nữ trong độ tuổi từ 20 - 24 rất khó lên đỉnh. Tại sao chủ yếu phụ nữ trong độ tuổi này lại gặp rắc rối này? Có thể trong thời gian này, họ mới chỉ quan hệ với những bạn tình chưa có kinh nghiệm, và nghiên cứu này cũng mới chỉ tiếp cận những đối tượng có khả năng đạt cực khoái chưa cao. Phụ nữ càng chín chắn “kinh nghiệm giường chiếu” của họ càng “cao” và họ biết cách đạt cực khoái dễ dàng hơn.
25,4% phụ nữ trong độ tuổi từ 20-24 rất khó lên đỉnh
4. Đau rát khi quan hệ
Độ tuổi ảnh hưởng đến tình trạng này cũng tương tự như độ tuổi đạt cực khoái. Theo báo cáo thì 7,2% phụ nữ ở độ tuổi từ 16 - 19 có cảm giác đau rát khi quan hệ và phổ biến hơn ở độ tuổi 30 - 40. Và có thể “khô cạn” khi đến ngưỡng tuổi 50, độ tuổi tiền mãn kinh và thay đổi sự điều tiết hormone.
Đau rát khi quan hệ là cảm giác đau ở âm đạo, âm vật hoặc môi âm hộ trong khi giao hợp, và là một trong những rối loạn chức năng tình dục phức tạp. Đau rát là cảm giác khó chịu gây ảnh hưởng rất lớn đến “cuộc ân ái”, nguyên nhân chính là do âm đạo bị khô. Bác sỹ sẽ chẩn đoán bệnh dựa trên các triệu chứng bệnh nhân liệt kê và có thể được hỗ trợ bằng một loạt các giao thức khác nhau. 
Độ tuổi từ 16-19 có cảm giác đau rát khi quan hệ phổ biến hơn ở độ tuổi 30 - 40
Nên thử các tư thế khác nhau hoặc với sự hỗ trợ của chất bôi trơn để việc ân ái diễn ra thoải mái hơn. Nếu đau rát vẫn xuất hiện thì nên đến gặp bác sỹ để có được sự tư vấn tốt nhất và điều trị kịp thời để không gặp phải vấn đề khác nghiêm trọng hơn cho âm đạo.
Tình dục đóng vai trò quan trọng đối với cả hai giới trong đời sống hôn nhân. Tuy nhiên, để thỏa mãn được thì nhất thiết sức khỏe tình dục phải là yếu tố quan trọng hàng đầu cần được quan tâm. Riêng đối với phụ nữ, cảm giác “khô hạn” sẽ rào cản trong quá trình đạt đến cực khoái. Khi “điện nước đầy đủ” thì vấn đề lãnh cảm chỉ còn là vấn đề bên lề và mọi yếu tố khác sẽ là thứ yếu.
Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược để "giữ lửa" cho cuộc yêu cũng như giúp những chị em gặp vấn đề về quan hệ tình dục tự tin hơn, có cảm giác thoải mái, hạnh phúc hơn được các bác sỹ chuyên khoa và chị em tin tưởng sử dụng. Các sản phẩm này có thành phần thiên nhiên nên không có tác dụng phụ như thuốc điều trị. Trên thị trường có một số sản phẩm thực phẩm chức năng có thể giúp cho chị em vừa đẹp vừa chống được khô hạn, mà hiệu quả lại lâu dài như Spacaps, Bảo Xuân, Ỷ Lan…có thành phần chính được chiết xuất từ tinh chất mầm đậu nành giúp cân bằng nội tiết tố nữ, Pregnenolone đóng vai trò quan trọng trong việc tạo cảm giác dễ chịu và tăng khả năng và hứng thú tình dục, cùng một số các thành phần phụ có tác dụng tốt khác.
(Những sản phẩm này chỉ mang tính tham khảo, không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh)
Đỗ Ngoan H+ (Theo Womenhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn