Điếc một bên tai: Nguyên nhân do đâu?

Điếc một bên tai cần được điều trị sớm

Nguy cơ bị điếc khi dùng mũ len gắn hộp âm thanh

Nghe tai phone suốt đêm liệu có bị điếc tai không?

5 loại thuốc "không đội trời chung" với đôi tai

Điếc đột ngột – đừng vội tuyệt vọng!

Nếu gặp tình trạng điếc một bên tai, bệnh nhân cần tới gặp bác sỹ càng sớm càng tốt để điều trị kịp thời. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây suy giảm thính lực mà bác sỹ sẽ đưa ra phương hướng điều trị như dùng thuốc, phẫu thuật hoặc máy trợ thính. Trong một số trường hợp, tình trạng này sẽ thuyên giảm mà không cần điều trị.

Nguyên nhân gây điếc một bên tai

Có rất nhiều nguyên nhân gây điếc một bên tai, bao gồm:

- Tổn thương tai
- Tiếp xúc với tiếng ồn lớn
- Sử dụng một số loại thuốc
- Khối u

Ngoài ra, điếc một bên tai có thể là kết quả do quá trình lão hóa. Một số nguyên nhân khác có thể là ráy tai tích tụ trong ống tai hoặc chất lỏng tích tụ gây nhiễm trùng tai.

Bên cạnh đó, một số bệnh cũng có thể gây điếc một bên tai như: U dây thần kinh âm thanh, bệnh giòn xương, thủng màng nhĩ, bệnh Meniere, nhiễm trùng tai giữa, u sợi thần kinh loại 2, viêm tai ngoài, viêm tai giữa với tràn dịch, bệnh zona...

Điếc một bên tai cũng có thể xảy ra do một số loại thuốc theo toa như thuốc hóa trị, thuốc lợi tiểu, kháng sinh (streptomycin, kanamycin…).

Các biện pháp điều trị điếc một bên tai

Phương pháp điều trị điếc một bên tai còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, độ tuổi và phong cách sống của bệnh nhân, bao gồm:

- Phẫu thuật.
- Dùng thuốc kháng sinh để điều trị nhiễm trùng.
- Dùng steroid để giảm viêm sưng.

Nghe kém do ráy tai tích tụ có thể xử lý bằng cách loại bỏ ráy tai. Tuyệt đối không sử dụng các vật sắc nhọn để lấy ráy tai, ngăn ngừa tổn thương tai.

Lãng tai, nghe kém do ráy tai có thể xử lý bằng cách loại bỏ ráy tai

Ngoài việc tuân thủ theo phương pháp điều trị của các bác sỹ, bệnh nhân bị điếc một bên tai cũng nên sử dụng bổ sung sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên. Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng vảy ốc, bổ cốt toái, đan sâm, thục địa… giúp bổ sung dưỡng chất cho tai, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị điếc một bên tai, cải thiện sức nghe, đồng thời bảo vệ bên tai còn lại.

Xác định đúng nguyên nhân gây điếc một bên tai và sử dụng hàng ngày sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay là cách đơn giản để điều trị điếc tai, cải thiện thính lực.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
TPCN Kim Thính có thành phần gồm: Cao cối xay, cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… sản phẩm có công dụng: Tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai; Hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực; Phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như: Người cao tuổi, đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực; Tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính giác.
Đối tượng sử dụng TPCN Kim Thính là người bị suy giảm thính lực như ù tai, Người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục; Đối tượng bị suy giảm thính lực sau khi điều trị bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực. Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1084/2015/ XNQC-ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng