Điếc một bên tai, bảo vệ tai còn lại như thế nào?

Điếc một bên tai thì phải làm sao?

Vị trí mụn trên mặt nói lên điều gì về sức khỏe?

Đình chỉ cơ sở chế biến cà phê bằng đậu nành và hóa chất

Phụ nữ thường uống paracetamol hoặc ibuprofen có nguy cơ bị điếc cao

Trẻ điếc vì mẹ mang thai mắc bệnh truyền nhiễm

Chào bạn!

Điếc do nghề nghiệp, tai nạn lao động thường gặp ở những người lao động trong môi trường quá ồn ào như xây dựng, cơ khí, giao thông vận tải, khai thác khoáng sản... Bạn đã bị điếc một bên tai rồi, do vậy, bạn cần phải bảo vệ thính lực của tai còn lại bằng các biện pháp phòng hộ kỹ thuật nhằm giảm nguồn sinh ra tiếng ồn như: Chống va chạm, ma sát, sử dụng các vật liệu, công cụ mềm thay kim loại cứng... Trong trường hợp không thể giảm bớt được nguồn âm do tính chất công việc thì cần có biện pháp phòng hộ khác.

Tiếng ồn ảnh hưởng xấu đến sức nghe, làm giảm năng suất lao động và chất lượng cuộc sống

Bạn có thể sử dụng các loại dụng cụ như: Nút tai, loa che tai… để giảm cường độ âm thanh, đưa cường độ có hại xuống dưới mức gây hại. Tạo thời gian cho tai thích ứng với tiếng ồn nơi làm việc, để các cơ trong tai không bị co cứng khi tiếng ồn quá đột ngột. Ngoài ra, bạn cần có khoảng thời gian nghỉ ngơi yên tĩnh để tai được phục hồi sau những giờ tiếp xúc với tiếng ồn lớn.

Bên cạnh các biện pháp như trên, việc sử dụng sản phẩm thảo dược giúp phòng ngừa và tăng cường sức nghe là rất cần thiết. Điển hình trong số đó là thực phẩm chức năng Kim Thính. sản phẩm này chứa thành phần chính là cao cối xay, kết hợp cùng cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… Kim Thính giúp tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai; Phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như: Người cao tuổi, đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn, giúp duy trì thính lực; Tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính giác, rất phù hợp với tình trạng của bạn. Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Ngọc Thủy 

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác, cải thiện điếc tai, suy giảm thính lực
Kim Thính có thành phần chính là cao cối xay, kết hợp cùng cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… sản phẩm có công dụng: Tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai; hỗ trợ giảm điếc tai, các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực; phòng ngừa suy giảm thính lực, điếc tai ở các đối tượng có nguy cơ cao như: Người cao tuổi, đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực; Tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính giác.
Đối tượng sử dụng Kim Thính là người bị điếc tai, suy giảm thính lực như ù tai, Người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục; đối tượng bị suy giảm thính lực sau khi điều trị bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực. Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1084/2015/ XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng