Dịch cúm lợn bùng phát mạnh ở Ấn Độ

Trường học vẫn mở cửa nhưng học sinh và giáo viên phải đeo khẩu trang và mặt nạ

Cảnh báo dịch cúm H1N1 bùng phát tại Tây Nam Ấn Độ

Ca tử vong đầu tiên do cúm H10N8

Lần đầu tiên ghi nhận cúm A(H9N2) ở người

Ca thứ hai nhiễm cúm A/H5N6 đã tử vong

Mùa Đông Xuân: Cảnh giác với đại dịch cúm nguy hiểm ở người

Sự bùng nổ của trận dịch lần này bắt đầu từ tháng 12/2014. Đây được xem là trận dịch lớn nhất tính từ năm 2010.

Riêng năm 2009, gần 4.000 người đã bị thiệt mạng trong một đợt dịch cúm H1N1. Theo thống kê của bộ y tế nước này, Rajasthan và Gujarat là hai khu vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.

Dịch cúm lợn đến nay đã lan rộng ra nhiều nơi ở Ấn Độ với tổng số ca nhiễm lên đến hơn 16.000 người.

JP Nadda, Bộ trưởng Bộ Y tế Ấn Độ đã kêu gọi công chúng không nên hoảng sợ mà phải tích cực chuẩn bị các biện pháp phòng ngừa.

Các quan chức của thành phố Ahmedabad, tiểu bang Gujarat cũng không ngừng kêu gọi mọi người hạn chế các tụ tập công cộng để virus không thể lây lan. Các quan chức của thành phố này cho biết các nghi lễ như đám cưới, đám tang vẫn được tổ chức bình thường tuy nhiên người tham dự phải đeo mặt nạ bảo vệ.

Nơi làm việc và trường học vẫn được mở cửa nhưng các buổi hòa nhạc và các buổi đi bộ từ thiện đều được đưa vào danh sách tạm hoãn.

Cúm lợn là một căn bệnh về đường hô hấp, do chủng cúm A virus H1N1 gây ra. Căn bệnh này xuất hiện lần đầu tiên ở Mexico năm 2009. Virus gây bệnh có nguồn gốc từ lợn nhưng bệnh lây lan qua đường hô hấp, cụ thể thông qua các biểu hiện của bệnh nhân như ho và hắt hơi.

Đối tượng dễ mắc bệnh bao gồm phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 5 tuổi, người trên 65 tuổi và những người có điều kiện chăm sóc y tế kém. Triệu chứng của người mắc bệnh tương tự bệnh nhân cúm thông thường: Sốt, ho, đau họng, đau nhức cơ thể và ớn lạnh.

Các bác sỹ cho rằng vào mùa hè khi nhiệt độ không khí tăng cao, ảnh hưởng của virus gây bệnh sẽ giảm dần.

Tiểu Bắc H+ (Theo Asianews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn