Dịch cúm A/H7N9 vẫn đang gia tăng

Virus cúm A/H7N9 chưa có biểu hiện lây từ người sang người

Lần đầu tiên ghi nhận cúm A(H9N2) ở người

Ca thứ hai nhiễm cúm A/H5N6 đã tử vong

Mùa Đông Xuân: Cảnh giác với đại dịch cúm nguy hiểm ở người

Chủng cúm gia cầm ở Hà Lan là H5N8

Nguy cơ bùng phát cúm A/H5N6 trên cả nước

Đặc biệt, dịch cúm A/H7N9 đến thời điểm này ghi nhận số trường hợp mắc bệnh chủ yếu là từ Trung Quốc, với 569 người mắc (gồm cả 4 người Đài Loan, 13 người Hong Kong), còn lại là 1 người ở Malaysia và 2 người ở Canada.

Theo Ủy ban Y tế quốc gia và Kế hoạch hóa gia đình Trung Quốc (NHFPC) báo cáo đã có 204 người nhiễm cúm A/H7N9 đã tử vong.

Theo WHO, cho đến nay, qua đánh giá nguy cơ chưa thấy virus cúm A/H7N9 biến đổi và chưa có bằng chứng lây nhiễm từ người sang người.

WHO cũng có một số khuyến cáo đối với với khách du lịch khi đi đến các quốc gia đang có dịch bệnh cúm A/H7N9 như: Tránh xa các trại nuôi gia cầm hoặc tránh tiếp xúc với gia cầm sống tại các chợ gia cầm; Không nên tới khu vực giết mổ gia cầm; Không nên tiếp xúc với với các vật dụng bị ô nhiễm bởi phân gia cầm hoặc vật nuôi; Thường xuyên rửa tay với xà phòng; Luôn tuân thủ an toàn vệ sinh thực phẩm, thực hành vệ sinh tốt.

Ngoài ra, đối với người xuất hiện các triệu chứng viêm đường hô hấp cấp khi đi du lịch tới hoặc ngay sau khi trở về từ khu vực đang có dịch bệnh cúm cần xem xét nghĩ tới do cúm A/H7N9.

Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn