Đức thiết kế máy bay đặc biệt chở bệnh nhân Ebola

Việt Nam nâng cao mức độ ứng phó với dịch Ebola

Cuộc chiến chống Ebola cần sự giúp đỡ của các quốc gia

Mỹ: Chính quyền yêu cầu sản xuất thuốc điều trị Ebola số lượng lớn

Ebola: Các bác sỹ quân đội Anh đến Tây Phi

Cảnh báo virus Ebola đã biến đổi thành 300 phiên bản

Những máy bay nêu trên có thể sẵn sàng triển khai vào giữa tháng 11 tới, thời điểm những tình nguyện viên đầu tiên từ Đức bắt đầu tới các khu vực nhiễm Ebola ở Tây Phi.

Đảm nhận dự án đặc biệt này là hãng hàng không Lufthansa theo sự ủy nhiệm của Chính phủ Đức. Hiện cả quân đội liên bang cũng như lực lượng Hỗ trợ kỹ thuật Đức đều không có một máy bay nào như vậy để có thể đưa bệnh nhân nhiễm Ebola an toàn về Đức. Hai máy bay phản lực duy nhất trên thế giới hiện nay có thể chuyên chở các bệnh nhân nhiễm Ebola là những máy bay đặc biệt loại Gulfstream G-III thuộc sở hữu của Công ty Phoenix Air, Mỹ.

Máy bay này có khu cách ly hoàn toàn bằng các lều nhựa và sẽ được tiêu hủy sau mỗi chuyến bay chở bệnh nhân. Mỗi máy bay có giá khoảng 200.000 USD và những trường hợp đặc biệt có thể lên tới 1 triệu USD.

Một loại máy bay chuyên dụng chở bệnh nhân

Phát biểu trên tờ FAS của Đức, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier đã kêu gọi cộng đồng quốc tế can dự mạnh mẽ hơn vào cuộc chiến chống dịch bệnh Ebola. Ngoại trưởng Steinmeier cho rằng thế giới đã coi nhẹ dịch Ebola và có nguy cơ thất bại trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh chết người này.

Theo số liệu mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), số người nhiễm Ebola trên toàn thế giới đã tăng trên 9.200 người, trong đó chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là 3 quốc gia Liberia, Sierra Leone và Guinea.

Các chuyên gia cho rằng, số người lây nhiễm Ebola càng lớn thì nguy cơ dịch lan sang Châu Âu càng mạnh. Chính phủ Đức cho rằng nguy cơ dịch lan tới Đức là "thấp" song với 16 sân bay quốc tế và 10 cảng biển, không ai có thể bác bỏ hoàn toàn việc có người nhiễm Ebola đi vào Đức.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn