Đi xe đạp giảm nguy cơ phát triển đái tháo đường type 2

Đạp xe không những vận động cơ thể, giúp giảm cân, mà còn giảm nguy cơ phát triển đái tháo đường type 2

Đừng để mình trầm cảm khi mắt kém hơn vì đái tháo đường

Không muốn bị đái tháo đường thì đừng đi ăn hàng?

Mỗi ngày 1 ly rượu, không lo đái tháo đường!

Cỏ cà ri: Phương thuốc tự nhiên cho người đái tháo đường

Kết quả nghiên cứu của Martin Rasmussen và nhóm các nhà khoa học Đại học Nam Đan Mạch, đã cho thấy những người đi xe đạp thường xuyên giảm 20% nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường type 2 hơn những người không đi xe đạp. Hơn nữa, đi xe đạp còn có thể làm giảm nguy cơ các bệnh mạn tính khác không chỉ thường gặp ở giới trẻ mà còn hay gặp ở độ tuổi trung niên, người già.

Phụ nữ, nam giới trong độ tuổi trung niên, người già bị đái tháo đường type 2 đều nên đạp xe đạp hay tập thể dục mỗi ngày. Nguy cơ phát triển đái tháo đường type 2 giảm tỷ lệ với thời gian bạn dành cho đi xe đạp mỗi tuần. Đây là kết quả nghiên cứu của nhóm nghiên cứu sau khi khảo sát 24.623 đàn ông và 27.890 phụ nữ, trong độ tuổi 50-65 từ Đan Mạch.

Cũng theo các nhà nghiên cứu, bạn nên xây dựng một kế hoạch tập luyện và khuyến khích tất cả các thành viên trong gia đình cùng tham gia. Đặc biệt, những người mắc ĐTĐ type 2 nên tập thể dục ít nhất ba lần một tuần với khoảng 30 - 45 phút mỗi lần. Ngoài đi xe đạp, các môn thể thao như đi bộ, bơi lội, khiêu vũ,… cũng đem lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân đái tháo đường, giúp giảm cân nặng, giảm đề kháng insulin, khỏe tim mạch...

Bên cạnh chế độ luyện tập lành mạnh, sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ, bệnh nhân ĐTĐ type 2 nên sử dung thêm sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thiên nhiên giúp kiểm soát lượng đường trong máu, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các biến chứng do ĐTĐ gây ra.

Ngọc Hoa H+ (Theo thehealthsite)



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết