Đi bộ giúp phụ nữ giảm nguy cơ suy tim

Phụ nữ thường xuyên đi bộ giúp bảo vệ tim mạch

Nước ép củ dền có thể mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh suy tim

Bạn biết gì về bệnh van tim có thể gây suy tim nguy hiểm?

Người nghèo dễ bị bệnh suy tim

Tập thể dục đúng cách có thể giúp phòng ngừa suy tim nguy hiểm

Đó là nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Brown (Mỹ) kéo dài 10 năm được tiến hành trên hơn 89.000 phụ nữ mãn kinh ở độ tuổi trên 50.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, việc thường xuyên đi bộ và tập thể dục không chỉ có tác dụng giúp cải thiện sức khỏe tổng thể ở phụ nữ trung niên, mà còn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Cụ thể, kết quả nghiên cứu cho thấy, những phụ nữ đi bộ khoảng 1 lần/tuần trong thời gian dài có thể làm giảm khoảng 5% nguy cơ suy tim, lợi ích này sẽ tăng lên tới 20% khi họ đi bộ 2 lần/tuần và 35% khi đi bộ hàng ngày.

Các nhà nghiên cứu cho biết, thậm chí lợi ích còn có thể tăng hơn nữa nếu mỗi lần đi bộ kéo dài trên 40 phút và cường độ đi bộ nhanh hơn.

TS.BS. Somwail Rasla  - tác giả nghiên cứu chia sẻ: "Chúng ta biết rằng, hoạt động thể chất có thể làm giảm nguy cơ suy tim, kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, đi bộ không chỉ là một hình thức tập thể dục đơn giản nhất mà hiệu quả giảm nguy cơ suy tim của nó gần như bằng các hình thức tập luyện khác".

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ phòng ngừa suy tim

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch