DHA và EPA - Những dưỡng chất quyết định sự thông minh của bé từ trong bụng mẹ

Acid béo Omega-3 (gồm DHA, EPA) rất cần thiết cho thai nhi và phụ nữ ở độ tuổi sinh sản

Bổ sung omega-3 có thể cải thiện triệu chứng bệnh đái tháo đường type 1

Phân biệt Omega 3, 6, 9 và cách dùng hiệu quả

Phân biệt Omega 3, 6, 9 và cách dùng hiệu quả

Bà bầu được uống OMEGA 3 sẽ sinh con thông minh hơn, tại sao?

Cách chọn Omega 3 tốt và phù hợp cho mọi người

Công dụng của DHA và EPA đối với thai nhi

DHA và EPA được đánh giá là có vai trò cực kỳ quan trọng trong suốt quá trình phát triển thai kỳ, sơ sinh, và khi trưởng thành. Những trẻ được bổ sung đầy đủ DHA, EPA từ khi trong bụng mẹ và những năm đầu đời đều có khả năng phát triển về não bộ và tư duy hơn hẳn so với những trẻ không được bổ sung đầy đủ DHA, EPA trong giai đoạn tương tự.

Bên cạnh đó, một số nghiên cứu tiến hành trên những em 30 tháng tuổi cho thấy, những trẻ đã từng được nhận một lượng lớn DHA, EPA từ bào thai sẽ phát triển hệ thần kinh vận động tốt hơn. Hơn nữa, trong 5 năm, những trẻ này luôn có khả năng tập trung cao hơn so với những trẻ được bổ sung ít DHA, EPA. Hiện nay, đã có tới hàng nghìn công trình nghiên cứu đề cập tới vai trò của DHA, EPA với sự phát triển trí tuệ của trẻ.

Ngoài những lợi ích lớn đối với não bộ, bộ đôi DHA và EPA cũng được ghi nhận là có vai trò tích cực đối với sự phát triển thị giác và sự tăng cân ở trẻ.

Hàm lượng DHA và EPA cần thiết mỗi ngày cho mẹ bầu

Các bác sĩ khuyến cáo, mẹ bầu nên dùng khoảng 200mg Omega-3 (bao gồm cả DHA và EPA) mỗi ngày khi mang thai. Quá trình bổ sung này nên được bắt đầu ngay khi mẹ phát hiện có thai, trong suốt thai kì và 6 tháng sau khi sinh. Nếu mẹ không có điều kiện để bổ sung DHA và EPA trong suốt thời kỳ mang thai thì có thể bắt đầu bổ sung từ tháng thứ 4 đến hết thai kỳ và đặc biệt quan trọng là trong tam cá nguyệt thứ 3 (3 tháng cuối) vì đây là giai đoạn hoàn thiện não bộ của thai nhi.

Mẹ bầu bổ sung DHA, EPA bằng cách nào?

Mẹ bổ sung DHA và EPA bằng cách nào

Mẹ có thể tham khảo các cách sau để bổ sung DHA cho bản thân, giúp cung cấp đầy đủ và cân đối lượng DHA và EPA cho thai nhi:

– Thông qua chế độ ăn uống: DHA và EPA có nhiều trong hải sản đặc biệt là cá, tuy nhiên trong một vài loại cá biển có chứa thủy ngân có thể gây nhiễm độc thai nghén khi ăn nhiều. Vì vậy, tốt nhất là mẹ bầu nên ăn cá vừa phải, đặc biệt là nên tránh hoặc hạn chế tối đa ăn cá biển trong 3 tháng đầu.

– Sử dụng sữa dành riêng cho bà bầu: Hầu hết các sữa cho mẹ bầu đều có thành phần DHA và EPA, tuy nhiên mẹ nên chú ý đến hàm lượng 2 chất này trong sữa.

– Sử dụng các loại vitamin tổng hợp có bổ sung DHA và EPA cho mẹ bầu: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc bổ sung DHA và EPA cho phụ nữ  mang thai. Tuy nhiên, khi sử dụng mẹ nên tìm hiểu sản phẩm cẩn thận như tìm những thương hiệu có uy tín, có nguồn gốc – xuất xứ rõ ràng trước khi sử dụng.

Tham khảo hàm lượng Omega-3 trong thức ăn: 

120g cá hồi = 2400mg Omega-3

95g cá ngừ đóng hộp = 220mg Omega-3

2 quả trứng = 80mg Omega-3

120g đậu hũ = 400mg Omega-3

1 viên PreIQ = 670mg Omega-3

235ml sữa đậu nành = 400mg Omega-3

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe PreIQ - Hơn cả mẹ tròn con vuông

TPCN PreIQ giúp bổ sung DHA, EPA, sắt, acid folic, các vitamin và khoáng chất cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
Số giấy phép QC: 1831/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm