14 loại thực phẩm tuyệt vời giúp bạn detox toàn thân

Detox giúp cơ thể hoạt động hiệu quả hơn và ngăn ngừa bệnh tật

Mặt nạ detox cho da, trẻ hóa làn da trong phút chốc

Thanh lọc cơ thể trong 3 ngày mà vẫn được ăn sang miệng

Ngừa ung thư phổi, detox chỉ 3 ngày

Detox sai cách chẳng khác gì... "ăn thịt" bản thân

1. Detox tuyến giáp

Cần tây có khả năng kích thích các hoạt động của tuyến giáp. Nó cũng có thể giúp làm sạch máu và ngăn ngừa sự tích tụ của acid uric trong các khớp. Vì vậy, uống một cốc sinh tố cần tây mỗi ngày sẽ rất tốt cho tuyến giáp của bạn, đặc biệt nếu bạn đang bị viêm tuyến giáp.

2. Detox hệ tiêu hóa

Củ hành: Chứa các dưỡng chất giúp tăng cảm giác thèm ăn, thúc đẩy quá trình hấp thu và chuyển hóa các chất dinh dưỡng từ thức ăn. Ngoài ra, các acid amin có trong củ hành như: di-2-propenyl tetrasulfide và trisulfid còn có khả năng kháng khuẩn và chống lại bệnh ung thư.

Hạt lanh: Hàm lượng chất xơ cao trong hạt lanh cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp giảm chứng khó tiêu, ngăn ngừa táo bón và đào thải các độc tố. Bên cạnh đó, loại hạt này còn rất giàu các chất béo lành mạnh như: Omega 3, omega 6 và omega 9 rất cần thiết cho các hoạt động của cơ thể.

3. Detox tuyến tụy

Hạt quả hạch Brazil hay còn được gọi là hạt bào ngư chứa nhiều selen, một chất có vai trò quan trọng đối với quá trình bài tiết thủy ngân ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn khoảng vài hạt này mỗi ngày sẽ tốt hơn cho sức khỏe và tránh được các tác dụng phụ.

4. Detox gan

Củ cải đường: Chất betaine trong củ cải đường có thể giúp gan loại bỏ độc tố. Ngoài ra, củ cải đường cũng là một trong những loại thực phẩm được biết đến với nhiều công dụng làm đẹp như: Ngăn ngừa lão hóa, cải thiện làn da, móng tay và tóc của bạn.

Gừng: Chứa các hợp chất giúp thúc đẩy hoạt động của gan và quá trình trao đổi chất của cơ thể. Đó là lý do vì sao dầu gừng thường được sử dụng để làm hương liệu và phụ gia cho nhiều loại thực phẩm và món ăn khác nhau.

Bưởi: Cũng là một thực phẩm giúp kích hoạt các hoạt động của gan và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

5. Detox mật

Dầu olive có thể giúp làm giảm nồng độ cholesterol có trong mạch máu và túi mật. Ngoài ra, thực phẩm này còn rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị cho những người bị sỏi mật.

6. Detox ruột

Bắp cải: Chứa các hợp chất có tác dụng giúp đào thải chất độc và loại bỏ kim loại nặng ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, thực phẩm này cũng rất giàu chất xơ giúp cải thiện hệ sinh vật đường ruột và thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Dứa: Hợp chất bromelain và chất xơ có trong quả dứa sẽ giúp làm sạch trực tràng và cải thiện tiêu hóa và ngăn ngừa chứng táo bón.

7. Detox thận

Muối biển: Có thể giúp đào thải acid dư thừa trong dạ dày qua đường nước tiểu và hỗ trợ việc giữ cân bằng nồng độ kiềm và acid trong cơ thể.

Nam việt quất: Chứa các hợp chất có khả năng kháng khuẩn tự nhiên giúp làm sạch bàng quang và đường tiết niệu, do đó giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan tới nhiễm trùng đường tiết niệu.

Rau mùi tây: Có tác dụng lợi tiểu, làm sạch bàng quang giúp ngăn ngừa sỏi thận và sỏi niệu quản.

8. Detox toàn thân

Táo là một trong những thực phẩm không thể bỏ qua nếu bạn muốn detox cơ thể. Hợp chất pectin có trong loại quả này sẽ giúp thúc đẩy quá trình đào thải các chất độc hại và kim loại nặng của cơ thể. Vì vậy, táo là thực phẩm có thể giúp bạn detox toàn thân.

Quang Tuấn H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp