Đẹp hơn nhờ... "chuyện ấy"

Sự hòa hợp trong đời sống tình dục giúp con người trẻ, đẹp hơn

Để "ấy" nhiều lần hơn

10 việc nhất định phải làm để đẹp hơn trong năm mới

Trẻ đẹp hơn với 4 loại gia vị trong nhà bếp

Ăn để trẻ - sống thêm khỏe

Một kết quả nghiên cứu do những chuyên gia Scotland thực hiện, nếu “giao ban” ba lần mỗi tuần, chúng ta có thể trẻ hơn tới vài tuổi. Theo những đánh giá từ chính những “người trong cuộc” thì tình dục giúp cải thiện mái tóc, làn da, hệ thống miễn dịch và các thành phần quan trọng khác của cơ thể, làm cho sắc đẹp của bạn hoàn thiện hơn. Theo đó, đời sống tình dục diễn ra đều đặn sẽ kích thích cơ thể sản xuất ra nhiều loại hormone có lợi cho việc nuôi dưỡng làn da thêm săn chắc và mịn màng.

Làn da mịn màng

Hoạt động phòng the giúp bạn cải thiện được nhan sắc từ bên trong cơ thể. Tuyến mồ hôi hoạt động nhiều sẽ làm sạch các lỗ chân lông, giúp da trở nên sáng bóng. Những loại dầu tự nhiên như dầu linoleic được phóng thích ra trong quá trình “giao ban” sẽ dưỡng ẩm cho da. Hoạt động tình dục đều đặn còn kích thích khả năng sản xuất hormone, bao gồm cả hormone testosterone và oestrogen, mang lại nét tươi trẻ và sáng mịn cho da.

Môi đỏ, da hồng tự nhiên
Chuyện ấy sẽ giúp đôi má bạn ửng hồng, đôi môi thêm thắm đỏ và làn da tươi sáng tự nhiên hơn. Khi yêu, tâm trạng của bạn trở nên phấn khích, các mạch giãn nở nhiều hơn. Đó là lí do vì sao cuộc yêu mang lại bạn vẻ ngoài thật gợi cảm và quyến rũ như vậy.

Cội nguồn của tuổi trẻ

Không cần sử dụng những loại kem làm trẻ hóa da đắt tiền hay phải chịu đau đớn để phẫu thuật thẩm mỹ nhằm níu kéo tuổi xuân, chỉ cần “yêu” đều đặn, bạn có thể trẻ hơn tới 7 tuổi. Bằng chứng là kết quả nghiên cứu do bác sỹ thuộc lĩnh vực tâm lý thần kinh học David Weeks phụ trách. Ông và nhóm cộng sự của mình đã phát hiện ra rằng những nam giới và phụ nữ lớn tuổi có đời sống tình dục năng động trông sẽ trẻ hơn từ 5 - 7 tuổi so với những người cùng độ tuổi với họ.

Ông cũng nhấn mạnh rằng, chúng ta không cần phải “giao ban” mỗi đêm để duy trì nét trẻ trung của mình vì yếu tố chất lượng sẽ quan trọng hơn số lượng. Tác dụng chống lão hóa sẽ trở nên mạnh mẽ hơn nếu chuyện gối chăn của bạn có chứa đựng yếu tố “tình yêu” nhiều hơn thay vì đơn thuần chỉ là một hành động “trả bài” để đáp ứng đòi hỏi của “đối tác”. Điều này đặc biệt có ý nghĩa đối với những phụ nữ đang ở trong độ tuổi mãn kinh. Khi lượng oestrogen trong cơ thể đang bị suy giảm một cách tự nhiên theo tuổi tác thì hoạt động tình dục là một biện pháp giúp phái nữ hạn chế được sự xuất hiện của các nếp nhăn và tình trạng da khô sần.

Hưng phấn về tinh thần

Chuyện phòng the là một trong số ít các hoạt động có khả năng gây kích thích và thư giãn cho não bộ. Cảm giác hài lòng, thỏa mãn mà cơ thể trải qua làm gia tăng lượng oxy trong cơ thể, giúp cải thiện đời sống tinh thần. Với đời sống sinh hoạt tình dục năng động, bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái, tươi vui và sảng khoái.

Mái tóc móng mượt

Mái tóc khô, xơ rối là nỗi ám ảnh của không ít phụ nữ. Bạn có thể giải quyết được rắc rối này chỉ bằng một cách rất đơn giản đó là “yêu” thường xuyên hơn để tóc được dưỡng ẩm tự nhiên. Hoạt động phòng the giúp cải thiện tốc độ và khả năng lưu thông máu trong cơ thể. Nhờ đó, các nang tóc được cung cấp đủ dưỡng chất để nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe và sáng bóng. Bên cạnh đó, việc giải phóng hóc-môn trong quá trình “vui vẻ” còn có lợi cho “sức khỏe” của móng, giúp bộ móng tay, chân của bạn luôn chắc khỏe.

Giảm cân

Có nhiều bằng chứng khoa học ghi nhận về tác dụng đốt cháy calo hiệu quả của hoạt động tình dục. Những bằng chứng xác thực ở đời thường cũng đã cho thấy lời khuyên từ các chuyên gia khoa học là chính xác. Tác giả Kerry McCloskey, người đã viết cuốn sách The Ultimate Sex Diet cho biết đã giảm được 8,5kg trong sáu tháng nhờ vào việc “yêu” thường xuyên. Cô ấy nói: “Tôi cảm thấy khỏe và hạnh phúc hơn nhiều so với trước đây. Đây là kiểu “ăn kiêng” mà tôi không bao giờ muốn từ bỏ”.

Khắc phục hiện tượng da khô
“Chuyện gối chăn” lại có tác dụng giúp da phòng ngừa nguy cơ bị khử nước, bởi khi đạt được khoái cảm nó kích thích giúp lượng máu trong cơ thể lưu thông dễ dàng, tới các cơ quan bộ phận trong cơ thể và đặc biệt có tác dụng nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, tăng cường độ ẩm cho da, khắc phục hiện tượng da khô.
Ngăn ngừa mụn
Tiến sỹ Bramer giải thích rằng, quan hệ tình dục cũng giống như tập thể dục. Nó khiến cân bằng và điều chỉnh lại hàm lượng hormone trong cơ thể. Hàm lượng hormone không ổn định là một trong những nguyên nhân gây ra mụn dai dẳng đối với nhiều chị em. Kết quả của việc “chăn gối” đều đặn đó là làn da mịn màng và mái tóc cũng mượt mà hơn.
Để tình dục phát huy hết tác dụng vốn có, đôi bạn cần phải xây dựng một đời sống tình dục hài hòa. Và điều này cần phải có một quá trình học hỏi, "rèn luyện kỹ năng", đó là:
- Chăm sóc sức khỏe để không bị các bệnh lý hoặc rối loạn có thể dẫn đến rối loạn chức năng tình dục.
- Đừng để quan hệ tình dục rơi vào trạng thái đơn điệu lặp lại thường xuyên. Nhiều cặp vợ chồng có cảm giác bất mãn tình dục bởi vì cảm thấy mệt mỏi trong "chuyện ấy". Do đó cần sự đa dạng hóa hình thức "yêu", bao gồm thay đổi tư thế và màn dạo đầu, không để một người mãi mãi cứ chủ động giữ và người còn lại hoàn toàn thụ động, quan tâm đến ngoại hình (ví dụ qua cách ăn mặc hoặc sử dụng một mùi hương nước hoa mới hấp dẫn hơn...).
- Đừng giận dữ hay mang sự phiền hà vào phòng ngủ. Điều này sẽ chỉ làm hỏng tâm trạng của bạn và không hỗ trợ cho việc đạt được thỏa mãn trong tình dục.
- Nói chuyện một cách cởi mở về tình dục với bạn tình. Bởi sự khép kín bản thân giống như "nút cổ chai" trong nỗ lực đạt được một cuộc sống hài hòa về tình dục. Và kết quả là đời sống phòng the của bạn không bao giờ thăng hoa hay cải thiện được.

PV (H+ tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn