Đếm ngược đến năm mới với cocktail champagne

Cùng chào đón năm mới với cocktail

10 ý tưởng trang trí nhà cửa độc đáo chào năm mới 2016

12 món ăn chào năm mới cho may mắn và thịnh vượng

Gợi ý 7 món ăn từ đùi gà cho tiệc cuối năm

5 loại cocktail rượu rum không nên bỏ lỡ trong đời

Red Currant Champagne Cocktail (cocktail champagne + quả lý chua): Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn. Hãy cùng bạn bè nâng ly, đếm ngược và nhấm nháp ly cocktail đặc biệt này vào thời khắc đầu tiên của năm mới 2016. Bạn chỉ cần pha bột quả lý chua cùng champagne ướp lạnh theo công thức 2 muỗng canh bột lý chua + 300ml champagne, rót ra ly và thưởng thức ngay.Red Currant Champagne Cocktail (cocktail champagne + quả lý chua): Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn. Hãy cùng bạn bè nâng ly, đếm ngược và nhấm nháp ly cocktail đặc biệt này vào thời khắc đầu tiên của năm mới 2016. Bạn chỉ cần pha bột quả lý chua cùng champagne ướp lạnh theo công thức 2 muỗng canh bột lý chua + 300ml champagne, rót ra ly và thưởng thức ngay.

Blood-Orange Champagne Cocktails (cocktail champagne + cam đỏ):   Một ly cocktail rất đáng yêu để cùng bạn tận hưởng những giây phút cuối cùng của năm 2015. Công thức Blood-Orange Champagne Cocktails: 1/4 cốc nước cam ép (loại cốc 250ml) + 750ml champagne ướp lạnh, trộn đều, rót ra ly và thưởng thức ngay.Blood-Orange Champagne Cocktails (cocktail champagne + cam đỏ):   Một ly cocktail rất đáng yêu để cùng bạn tận hưởng những giây phút cuối cùng của năm 2015. Công thức Blood-Orange Champagne Cocktails: 1/4 cốc nước cam ép (loại cốc 250ml) + 750ml champagne ướp lạnh, trộn đều, rót ra ly và thưởng thức ngay.

Mandarin Cocktail (cocktail cam mandarin): Đây là thức uống hoàn hảo cho những dịp đặc biệt như tiệc cuối năm. Công thức mandarin cocktail: 30ml Mandarine Napolean (có thể thay bằng loại rượu mùi mandarin khác) + 118ml champagne + vỏ quýt clementine để trang trí.Mandarin Cocktail (cocktail cam mandarin): Đây là thức uống hoàn hảo cho những dịp đặc biệt như tiệc cuối năm. Công thức mandarin cocktail: 30ml Mandarine Napolean (có thể thay bằng loại rượu mùi mandarin khác) + 118ml champagne + vỏ quýt clementine để trang trí.

Sparkling Pear and Cranberry Cocktail (cocktail lê + nam việt quất): Sự hòa quyện giữa vị ngọt của lê, vị chua của nam việt quất và hương thơm đặc trưng của champagne sẽ làm vừa lòng cả những người khó tính nhất. Một ly cocktail này chỉ chứa 95 calorie, 6gr carbohydrates không có chất béo, protein và chất xơ. Công thức: 2 muỗng canh nam việt quất khô, nửa cốc nectar lê (cốc 250ml), 1 lit rượu Moscato d'Asti, 8 cành hương thảo tươi nhỏ.  Cách làm: Ngâm quả nam việt quất khô trong nước ấm khoảng 15 phút, sau đó với ra, để ráo nước rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Tiếp theo, chia đều nectar lê ra 8 ly, đặt quả nam việt quất lên trên rồi rót rượu vào. Trang trí bằng cành hương thảo nhỏ.Sparkling Pear and Cranberry Cocktail (cocktail lê + nam việt quất): Sự hòa quyện giữa vị ngọt của lê, vị chua của nam việt quất và hương thơm đặc trưng của champagne sẽ làm vừa lòng cả những người khó tính nhất. Một ly cocktail này chỉ chứa 95 calorie, 6gr carbohydrates không có chất béo, protein và chất xơ. Công thức: 2 muỗng canh nam việt quất khô, nửa cốc nectar lê (cốc 250ml), 1 lit rượu Moscato d'Asti, 8 cành hương thảo tươi nhỏ.

Cách làm: Ngâm quả nam việt quất khô trong nước ấm khoảng 15 phút, sau đó với ra, để ráo nước rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Tiếp theo, chia đều nectar lê ra 8 ly, đặt quả nam việt quất lên trên rồi rót rượu vào. Trang trí bằng cành hương thảo nhỏ.

Sorbet and Champagne Cocktail (cocktail champagne + kem sorbet): Sorbet là kem không béo với thành phần chủ đạo là hoa quả, nước, đường và mật ong… Nếu bạn muốn đón năm mới với tâm trạng thật vui vẻ thì sorbet champagne cocktail là sự lựa chọn hoàn hảo. Công thức: 1 muỗng cà phê kem sorbet (dâu, chanh dây hoặc mâm xôi...) + champagne ướp lạnh hoặc Prosecco, khuấy đều trước khi uống.Sorbet and Champagne Cocktail (cocktail champagne + kem sorbet): Sorbet là kem không béo với thành phần chủ đạo là hoa quả, nước, đường và mật ong… Nếu bạn muốn đón năm mới với tâm trạng thật vui vẻ thì sorbet champagne cocktail là sự lựa chọn hoàn hảo. Công thức: 1 muỗng cà phê kem sorbet (dâu, chanh dây hoặc mâm xôi...) + champagne ướp lạnh hoặc Prosecco, khuấy đều trước khi uống.

Kir Royales (cocktail quý tộc): Sỡ hữu vị ngon đặc trưng của champagne, mùi thơm nồng của dâu rừng đen và mang một màu đỏ quý phái, đó là những đặc điểm khiến món cocktail này 'quý tộc' như chính tên gọi của nó. Độ cồn của Kir Royal rất nhẹ và thường dành cho phái nữ.  Công thức: Rượu Champagne, rượu mùi dâu rừng đen (creme de cassis). Rót lớp Champagne ướp lạnh đến 3/4 ly trước và sau đó rót tiếp rượu dâu rừng đen.Kir Royales (cocktail quý tộc): Sỡ hữu vị ngon đặc trưng của champagne, mùi thơm nồng của dâu rừng đen và mang một màu đỏ quý phái, đó là những đặc điểm khiến món cocktail này 'quý tộc' như chính tên gọi của nó. Độ cồn của Kir Royal rất nhẹ và thường dành cho phái nữ.

Công thức: Rượu Champagne, rượu mùi dâu rừng đen (creme de cassis). Rót lớp Champagne ướp lạnh đến 3/4 ly trước và sau đó rót tiếp rượu dâu rừng đen.

Pear and Cranberry Bellini (Cocktail bellini lê + nam việt quất): Cũng sử dụng nectar lê và nam việt quất nhưng cách pha chế hoàn toàn khác biệt so với Sparkling Pear and Cranberry Cocktail, hương vị sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!   Công thức: 1 cốc nectar lê, 1 cốc nước ép nam việt quất (cốc 250ml), 1 chai Prosecco (một loại vang trắng, khô, sủi bọt nhẹ). Trộn đều 1/4 chỗ nectar lê với nước ép nam việt quất, chia đều ra 8 ly rồi rót thêm Prosecco và thưởng thức.Pear and Cranberry Bellini (Cocktail bellini lê + nam việt quất): Cũng sử dụng nectar lê và nam việt quất nhưng cách pha chế hoàn toàn khác biệt so với Sparkling Pear and Cranberry Cocktail, hương vị sẽ khiến bạn bất ngờ đấy! 

Công thức: 1 cốc nectar lê, 1 cốc nước ép nam việt quất (cốc 250ml), 1 chai Prosecco (một loại vang trắng, khô, sủi bọt nhẹ). Trộn đều 1/4 chỗ nectar lê với nước ép nam việt quất, chia đều ra 8 ly rồi rót thêm Prosecco và thưởng thức.


Kim Chi H+ (Ảnh: Marthastewart)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng