Để trẻ từ trong trẻ ra...


Thực đơn nhiều rau xanh giúp bạn duy trì sự tươi trẻ - Ảnh: Shutterstock

Sẽ chẳng ích gì khi chi tiêu những khoản tiền lớn cho mỹ phẩm và những thứ khác, trong khi bạn luôn cảm thấy buồn chán và bất mãn, lúc ấy trông bạn càng thê thảm.

Nếu bạn có cuộc sống hòa hợp với môi trường xung quanh, mọi người sẽ thấy những cảm xúc tích cực hiện trên khuôn mặt của bạn. Vì vậy, rất cần thiết để nhớ rằng sắc đẹp và sức khỏe phải đến từ bên trong. Theo Amerikanki, một số thói quen hằng ngày sau có thể giúp bạn trở nên khỏe mạnh và xinh đẹp.

Ăn rau xanh

Nếu nghĩ rằng chỉ có người ăn chay mới cần tiêu thụ lượng lớn các loại rau là hoàn toàn sai lầm bởi các loại thực phẩm màu xanh lá cây rất có lợi cho sức khỏe và vô cùng cần thiết để đưa vào chế độ ăn hằng ngày. Ăn rau xanh, không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn hỗ trợ rất lớn cho nhan sắc. Những thực phẩm này được biết mang lại rất nhiều lợi ích có thể giúp cuộc sống tốt hơn.

Rau xanh làm sạch máu, đường tiêu hóalàm đẹp da. Ngoài ra, một số loại rau còn được chứng minh có thể giúp giải quyết các vấn đề như căng thẳng và lo lắng. Do giàu chất xơ, rau xanh còn là vũ khí lợi hại với những người muốn giảm cân. Một lý do khác để ăn các loại rau xanh là một lượng lớn các chlorophyll trong rau có tác dụng làm sạch cơ thể, ngăn ngừa mụn trứng cá.

Ngủ đủ giấc

Thực tế đã chứng minh giấc ngủ ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần và thể chất của con người. Giấc ngủ còn được xem là tác nhân làm thay đổi cách nhìn của chúng ta. Việc chúng ta nhìn nhận sự việc hay sự vật như thế nào, đôi khi phụ thuộc vào số giờ mà chúng ta ngủ trong một đêm. Nguyên tắc chính cần tuân thủ là hãy ngủ nhiều như cơ thể cần.

Nếu không, bạn sẽ không ngừng mệt mỏi và chán nản, kéo theo đó là làn da xuống cấp nhanh chóng; thậm chí còn dẫn đến thừa cân. Để tránh những quầng thâm xuất hiện quanh mắt, cần ngủ tối thiểu 7 giờ mỗi đêm. Dù bận thế nào cũng cố gắng ngủ sớm để tâm trí và cơ thể được nghỉ ngơi. Khi ngủ, các tế bào da có dịp tái tạo và kết quả là bạn sẽ có được làn da tươi tắn, khỏe mạnh.

Dầu dừa

Dầu dừa phát huy vai trò tuyệt vời trong việc chăm sóc mặt và cơ thể. Nó được xem là giải pháp thay thế hoàn hảo của mỹ phẩm như kem chống lão hóa, chất tẩy rửa hay hóa chất làm mượt tóc.Dầu dừa chứa đầy đủ các khoáng chất và vitamin có thể giúp da không khô, hạn chế nếp nhăn và ngăn ngừa mụn cám. Dầu dừa rất dễ hấp thụ vào da để mỗi tế bào của cơ thể đều nhận đủ chất dinh dưỡng, vì vậy chỉ cần thoa sản phẩm này trên da thường xuyên, bạn có thể có được làn da mượt mà.

Uống trà

Uống trà thường xuyên được xem là phương thuốc giúp cải thiện sức khỏe của làn da. Trà chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng hạn chế da khô, viêm, đỏ cùng nhiều vấn đề khác liên quan đến da.

Tập thể dục thường xuyên

Các bài tập thể dục là cách tuyệt vời giúp duy trì sức khỏe tổng quát và cải thiện tâm trạng. Không có gì có thể làm cơ thể săn chắc, cũng như khiến khuôn mặt trở nên rạng rỡ ngoài những bài tập. Không nhất thiết phải mệt nhoài trong phòng tập thể dục, một số bài tập vận động đơn giản cũng đủ giúp bạn thoát khỏi trầm cảm, đốt cháy calo và ổn định nhịp tim.

Lập kế hoạch để có thể vận động hằng ngày, bạn sẽ không gặp bất kỳ vấn đề gì với quá trình lưu thông máu. Kết quả của việc vận động thường xuyên sẽ đem lại cho bạn một gương mặt hồng hào và tươi trẻ. Theo các chuyên gia, mỗi ngày dành khoảng 30 phút tập luyện để cảm nhận cơ thể luôn tràn đầy nhựa sống. Ngoài ra, hoạt động thể chất thường xuyên còn giúp ngủ ngon - tác nhân góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ nhan sắc.


Các bài tập thể dục là cách tuyệt vời giúp duy trì sức khỏe tổng quát và cải thiện tâm trạng - Ảnh: Shutterstock

Vitamin

Một khi đã quyết định tuân thủ chế độ ăn uống cân bằng và khỏe mạnh, cần tập trung tiêu thụ một lượng lớn các vitamin mỗi ngày. Đó là chìa khóa đem lại sự trẻ đẹp cho làn da. Hãy nhớ rằng các loại thực phẩm tự nhiên như: quả mâm xôi, quả việt quất, khoai lang, rau màu vàng, màu đỏ và màu xanh lá cây là nguồn phong phú các vitamin và khoáng chất mà cơ thể cần. Sự lựa chọn thực phẩm lành mạnh giúp da mịn màng, thân hình cân đối và đem lại cảm xúc tích cực.

Omega

Một nhóm các chất dinh dưỡng khác có ảnh hưởng lớn đến vẻ đẹp của bạn là chất béo omega 3 có thể chống lại các nếp nhăn, mụn trứng cá, viêm. Vì vậy, hãy bổ sung các loại thực phẩm giàu chất béo omega 3 (cá hồi, cá bơn, cá thu, hạt lanh, quả óc chó) vào chế độ ăn uống của bạn.

Biết hài lòng

Cuộc sống bận rộn và chúng ta phải luôn đối phó với các vấn đề khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta không nên quên nói lời cám ơn với những thứ mà chúng ta có. Dừng lại một lúc và suy nghĩ về tất cả những thành tựu đạt được, bạn có rất nhiều lý do để tự hào về bản thân và sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc, cũng như hiểu được giá trị đích thực của cuộc sống. Nếu bạn hài lòng với cuộc sống của mình, bạn sẽ là người phụ nữ đẹp nhất trên thế giới này, bởi một khi bạn hài lòng với chính mình, mọi người sẽ nhận thấy nụ cười của bạn thật quyến rũ.

Không gội đầu hằng ngày

Với phụ nữ, mái tóc vô cùng quan trọng bởi nó giúp tôn lên vẻ đẹp, sự cuốn hút, vì lẽ đó không ít người nỗ lực chăm sóc với mong muốn có được mái tóc thật đẹp bằng cách gội đầu hằng ngày để tóc sạch và sáng bóng, Tuy nhiên, việc làm này lại gây tổn hại cho tóc. Nếu bạn muốn có một mái tóc đẹp và khỏe mạnh, không nên gội mỗi ngày và sử dụng dầu gội thích hợp để bảo vệ tóc khỏi hư hại.

songha
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp