Để trẻ thích ăn rau: Tập ăn từ 6 tháng!

Tập cho trẻ ăn rau từ dưới 1 tuổi sẽ giúp trẻ làm quen và chịu ăn rau tốt hơn

Bé lười ăn rau: Nguy cơ lớn cho sức khỏe

Ăn rau má quá nhiều có thể vô sinh, sảy thai

Bí mật để "dụ" trẻ ăn rau: Chơi trước bữa ăn!

Vì sao trẻ lười ăn rau ?

Các nhà khoa học đã chỉ ra một bí quyết vô cùng đơn giản để bé của bạn thích ăn rau củ đó là cho bé tập ăn từ khi dưới 1 tuổi và đa dạng hóa các loại rau.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, trẻ bắt đầu biết từ chối các loại thực phẩm mà chúng không thích ăn từ khi 1 tuổi. Những trẻ 6 - 12 tháng tuổi thích ăn rau hơn các bé thuộc độ tuổi từ 2 - 3. Vì vậy, trước khi trẻ biết từ chối, hãy làm cho bé yêu thích rau xanh trước!

Nhưng nếu bạn đã để lỡ “thời điểm vàng” này thì sao?

Cho bé “yêu lại từ đầu”

Theo PGS.TS. Từ Ngữ, Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, trẻ lười ăn rau là do các núm vị giác nhạy bén hơn người lớn, có thể cảm nhận rõ vị đắng, chát, nhạt của rau nên từ chối ăn một số loại rau có các vị này.

Nếu bé nhà bạn đã lớn hơn 1 tuổi và rất ghét ăn rau, không còn cách nào khác là phải tập cho trẻ yêu rau củ quả lại từ đầu.

Có rất nhiều cách để “dụ” trẻ ăn rau. Có thể cho bé ăn rau giống như tham gia một trò chơi. Ví dụ, một bữa ăn có rau củ quả luộc với rất nhiều màu sắc bắt mắt: cà rốt có màu vàng, cà chua màu đỏ, su hào màu trắng, su su màu xanh,… vừa ăn vừa chơi trò đố màu sắc với bé. Bên cạnh đó, một món ăn muốn ngon thì phần trình bày cũng phải đẹp. Các bà mẹ khéo tay có thể bày trí món ăn ngon mắt để kích thích vị giác của trẻ. Các ông bố bà mẹ cũng có thể cho bé tham gia chế biến món rau theo cách chúng muốn. Bé sẽ phấn khởi vì cảm giác mình có ích và dễ thấy món rau hợp ý mình hơn!

“Uống rau” cũng là một giải pháp thú vị!

“Uống rau” cũng là một giải pháp thú vị. Ép rau xanh chung với các loại quả ngọt, thêm một chút đường hay mật ong, cũng sẽ giúp các núm vị giác của trẻ tiếp xúc với vị rau một cách từ từ và dễ chịu hơn. Bánh mì với salad, pizza rau củ, bánh bí đỏ... là những món mà bạn có thể kết hợp các nguyện liệu khác và rau. Hoặc đơn giản hơn là lựa chọn những sản phẩm thực phẩm chức năng có thành phần chiết xuất từ rau xanh, được sản xuất dưới dạng cốm vừa dễ sử dụng lại phù hợp với vị giác của trẻ, như Vegeplus.

Với các phương pháp này, việc lười ăn rau không còn khó giải quyết như các bậc phụ huynh vẫn nghĩ.

Vegeplussản phẩm dạng cốm chiết xuất từ các loại rau xanh tự nhiên của Việt Nam như rau má, rau dền gai, rau ngót... (cốm rau Vegranule - có tác dụng nhuận tràng), bổ sung thêm các thành phần chính như: Diệp lục, cao mầm súp lơ xanh (Broccoli) có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, giúp cải thiện hệ miễn dịch; Fructo Oligosaccharid: Kích thích hệ vi sinh vật có lợi đường ruột; Taurine: Đóng vai trò rất quan trọng với các chức năng của não bộ. Đặc biệt, Vegeplus còn có ImmuneGamma® rất tốt cho hệ miễn dịch, bao gồm các hợp chất Muramyl peptid, chiết xuất từ thành của tế bào vi khuẩn Lactobacillus fermentum, giúp kích thích các phản ứng miễn dịch, cân bằng hệ vi khuẩn lành tính đường ruột, tái tạo và hoàn thiện niêm mạc đại tràng đã bị tổn thương lâu ngày.

*Sản phẩm này là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin do nhà sản xuất/phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm