Muốn ngủ ngon, hãy để thú cưng trong phòng ngủ!

Để chó trong phòng ngủ giúp cải thiện giấc ngủ

6 ứng dụng theo dõi giấc ngủ hiệu quả nhất

Suy giảm khứu giác, mũi ngửi kém có thể cảnh báo Parkinson

Rối loạn giấc ngủ làm tăng nguy cơ sinh non

6 lợi ích chính của giấc ngủ trưa cho sức khỏe

Các nhà khoa học tại Trung tâm Y tế Mayo Clinic (Mỹ) mới đây đã thực hiện một nghiên cứu về những ảnh hưởng của thú cưng đối với giấc ngủ con người.

Họ đã tiến hành khảo sát 50 người có nuôi chó và chưa từng bị rối loạn giấc ngủ. Sau đó những người tham gia được gắn một thiết bị theo dõi hoạt động để đánh giá mô hình ngủ của họ vào mỗi đêm, trong thời gian kéo dài 5 tháng.

Sau khi phân tích kết quả nghiên cứu, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, những người thường xuyên để chó trong phòng ngủ sẽ có chất lượng giấc ngủ tốt hơn so với những người khác. Tuy nhiên, việc cho chó ngủ chung trên giường lại cho thấy những kết quả ngược lại.

Các nhà khoa học kết luận rằng, lợi ích đối với giấc ngủ chỉ tốt hơn khi bạn để chó của mình trong phòng ngủ, chứ không phải là cho nó ngủ trên giường.

TS. Lois Krahn – Trưởng nhóm nghiên cứu nói rằng: "Hầu hết mọi người thường cho rằng để vật nuôi trong phòng ngủ sẽ làm gián đoạn giấc ngủ. Tuy nhiên, nghiên cứu của chúng tôi lại cho thấy, nhiều người sẽ cảm thấy thoải mái và an toàn hơn khi có thú cưng của họ ở trong phòng. Điều đó giúp họ dễ ngủ hơn và ngủ ngon hơn".

Quang Tuấn H+ (Theo Ajc)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp