Đề phòng dịch bệnh lây lan sau bão lũ

Đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh sau mùa mưa lũ

Cảnh báo tai nạn trong mùa mưa lũ

Làm gì để đảm bảo ATTP mùa mưa bão?

Dịch sốt xuất huyết gia tăng khi mùa mưa tới

5 nguyên tắc an toàn thực phẩm mùa mưa bão

Theo đó, Cục Y tế dự phòng khuyến cáo người dân cần thực hiện ăn chín, uống chín, bảo đảm an toàn thực phẩm, thường xuyên rửa tay với xà phòng. Thực hiện thau rửa bể nước, giếng nước, dụng cụ chứa nước và dùng những hóa chất như Cloramin B hoặc viên Aquatabs hoặc những hóa chất khác được Bộ Y tế khuyến cáo để khử trùng nước sử dụng cho ăn uống và sinh hoạt.

Bên cạnh đó, cần tăng cường bảo đảm vệ sinh môi trường, thực hiện nguyên tắc nước rút đến đâu làm vệ sinh môi trường đến đó, tổ chức thu gom, xử lý, chôn xác động vật. Sử dụng vôi bột hoặc các hóa chất được Bộ Y tế khuyến cáo để xử lý khi chôn cất. Phun hóa chất diệt côn trùng truyền bệnh tại các vùng có nguy cơ.

Trường hợp xuất hiện bệnh dịch cần kịp thời phát hiện và dập tắt bệnh dịch truyền nhiễm như tiêu chảy, đau mắt đỏ, viêm đường hô hấp, nước ăn chân, cảm cúm, đặc biệt cần đề phòng dịch tả, lỵ, thương hàn.

Đối với các cơ sở y tế, Cục Y tế dự phòng yêu cầu cần bảo đảm đủ nhân lực, thuốc, trang thiết bị và cơ sở vật chất cần thiết để cấp cứu, thu dung, điều trị bệnh nhân kịp thời.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn