Mụn trứng cá chi chít sau uống calci phải làm sao?

Một trong những tác dụng phụ của calci là làm nổi mụn.

Mụn trứng cá dạng nhẹ và cách điều trị

6 nguyên nhân khiến mụn trứng cá xuất hiện

Bí quyết làm mờ thâm sẹo do mụn chỉ sau 1 tuần

Công thức “đánh bay” mụn trứng cá đầu trắng

Hỏi: Chào chuyên gia, cháu năm nay 17 tuổi. Cháu bị đau nhức chân, đi khám thì bác sỹ cho biết là thiếu calci và cho uống bổ sung 1 đợt calci. Nhưng kể từ khi uống calci, cháu nổi mụn khắp nơi, đặc biệt là vùng mặt. Mụn trứng cá khiến cháu rất ngại giao tiếp với bạn bè và mọi người xung quanh. Cháu đã ngừng uống calci được 2 tuần nhưng mụn không đỡ. Cháu phải làm thế nào để cải thiện tình trạng mụn trứng cá trên da? Mong bác sỹ tư vấn giúp cháu (B.H.T).
Trả lời:
Bạn có chia sẻ, do bị đau nhức chân nên bạn đã uống bổ sung một đợt calci theo chỉ định của bác sỹ và khiến mụn trứng cá mọc nhiều trên cơ thể. Calci rất hữu ích cho những người bị bệnh xương khớp như: Loãng xương, thiếu calci … tuy nhiên, việc sử dụng calci cần tuân theo chỉ định của bác sỹ và một trong những tác dụng phụ của calci là làm nổi mụn. Nguyên nhân là do calci có tính nóng nên khi uống quá liều lượng hoặc với những người có cơ địa nóng trong thì thấy có các triệu chứng như nổi mụn, táo bón…
Do vậy, để hạn chế mụn trứng cá phát triển trên da, bạn chỉ nên uống bổ sung calci khi có chỉ định của bác sỹ và uống theo đúng liều lượng được hướng dẫn. Việc bổ sung thừa calci không chỉ gây ra mụn trên da mà còn rất nhiều nguy cơ rủi ro khác đối với sức khỏe. Ngoài ra, trong suốt quá trình bổ sung calci, bạn cần uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh hoa quả, bổ sung thêm các vị thuốc thanh nhiệt giải độc, tăng cường mát gan, giải độc gan như kim ngân hoa, nhân trần, actiso, diệp hạ châu... có thể mua ngoài hiệu thuốc bắc.
Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các sản phẩm bôi ngoài da để trị mụn hiệu quả. Hiện nay, có rất nhiều loại kem trị mụn trên thị trường, do đó, việc lựa chọn một sản phẩm bôi ngoài da an toàn, không kích ứng là điều rất quan trọng. Xu hướng đang được nhiều người lựa chọn hiện nay là dùng các sản phẩm bôi ngoài da thành phần thảo dược giúp điều trị mụn mà lại rất an toàn với sức khỏe. Nổi bật trong số đó là kem trị mụn Azacné được nhiều người tin tưởng và sử dụng cho hiệu quả tốt. 
Azacné có thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ), kết hợp một số dược liệu quý khác. Thực tế, sau nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra kháng sinh tự nhiên có trong dịch chiết neem giúp làm sạch da, chống lại các vi khuẩn gây mụn trứng cá. Bên cạnh đó, Azacné còn chứa các thảo mộc như: lô hội, ba chạc, sài đất… giúp làm mềm da, kiểm soát chất nhờn, làm mờ vết thâm do mụn để lại; đồng thời, ngăn chặn sự tái phát của mụn, đem lại làn da mịn màng, sạch vết thâm và lấy lại sự tự tin cho người sử dụng. Vì vậy, bạn yên tâm sử dụng sản phẩm Azacné cho đến khi da sạch mụn.
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Ngọc Thủy
Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn trứng cá, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… kem thảo dược Azacné góp phần ngăn ngừa mụn trứng cá đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn nang,… giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
GPQC: 091/13/QCMP-HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi