Dây thiên lôi có tác dụng tốt với viêm khớp dạng thấp?

Dây thiên lôi được sử dụng lâu đời tại Trung Quóc trong việc điều trị các bệnh xương khớp (Ảnh minh họa)

Sưng đau ngón tay do viêm khớp nên làm thế nào?

Viêm khớp, đau khớp khi trời lạnh: Học ngay cách sử dụng tinh dầu

Nguy cơ trầm cảm tăng gấp đôi ở người mắc bệnh viêm khớp dạng thấp

Đây là cách tốt nhất để phòng ngừa viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp (Rheumatoid arthritis - RA) ảnh hưởng đến khoảng 1,5 triệu người ở Hoa Kỳ, là một dạng rối loạn tự miễn. Nó phát triển khi hệ miễn dịch bắt đầu tấn công các mô của cơ thể, ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi (nhưng thường gặp ở người trưởng thành và người cao tuổi) với triệu chứng viêm, sưng và đau khớp. Mặc dù hiện nay có thuốc điều trị bệnh, nhưng đôi khi, các loại thuốc này không phát huy hiệu quả như mong muốn. Đó chính là cơ sở để các nhà khoa học tìm kiếm và nghiên cứu những loại thảo dược mới, có khả năng điều trị cho người bị RA hiệu quả hơn.
Theo các nhà nghiên cứu, dây thiên lôi hay Tripotygium wilfordii Hook F đã được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc để điều trị đau khớp, sốt, ớn lạnh, phù và viêm tại chỗ. Nó còn được công nhận vì tính chống viêm, cũng như khả năng ức chế hệ miễn dịch và có thể chống lại ung thư. Theo các nhà nghiên cứu, nó có khả năng khắc phục những bệnh này nhờ phương pháp chiết xuất chloroform- methanol ra hơn 300 hoạt chất khác nhau. 
Dựa trên phương pháp điều trị cổ xưa, các nhà nghiên cứu đã chia một nhóm 207 bệnh nhân có RA thành 3 nhóm. Một số dùng methotrexate (12,5 milligrams mỗi tuần một lần), trong khi một nhóm khác uống 20 mg TwHF ba lần một ngày và nhóm cuối cùng đã kết hợp cả hai. Thời gian điều trị kéo dài 24 tuần – 84% người đã tham gia đến cuối nghiên cứu.
Trong số những đối tượng nghiên cứu này, các nhà khoa học nhận thấy rằng, 46,5% bệnh nhân điều trị với methotrexate các triệu chứng giảm 50%. So sánh với 55% bệnh nhân dùng TwHF và 77% bệnh nhân uống cả hai đều đạt đến ACR 50.
Kết quả này rất hứa hẹn bởi vì tất cả các nhóm bệnh nhân cho thấy mô hình giảm triệu chứng tương tự. Trong khi đó, những người dùng TwHF có nguy cơ cao gặp phải một số tác dụng phụ. Vì vậy, các nhà nghiên cứu khuyên rằng: Chỉ nên dùng TwHF cho phụ nữ sau mãn kinh và những người không còn nhu cầu sinh con. Đối với bệnh nhân không có khả năng dùng methotrexate, TwHF có thể là lựa chọn hợp lý nếu các nghiên cứu dài hạn chứng minh tính an toàn và hiệu quả của chúng. 
Trong quá trình chờ đợi một kết quả nghiên cứu có tính xác thực cao, các nhà nghiên cứu cũng đưa ra những gợi ý về dòng thảo dược cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp. Điển hình là các thảo dược như: Hy thiêm, sói rừng, bạch thược,… Hiện nay, các nhà khoa học đã khéo léo tận dụng những thảo dược này để tạo nên sản phẩm viên uống tiện dùng. Sản phẩm giúp giúp giảm sưng đau khớp, cải thiện vận động, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp, ngăn chặn bệnh tái phát, từ đó, hạn chế những biến chứng do bệnh gây ra. 
Để không còn phải lo lắng về viêm khớp dạng thấp, người bệnh cần tuân thủ chỉ định của bác sỹ, thực hiện chế độ ăn uống khoa học, vận động nhẹ nhàng và nên duy trì sử dụng sản phẩm thảo dược mỗi ngày!
Hà Trang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp

Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể. 

Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các axit amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormon pregnenolone. Sản phẩm Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
XNQC: 00268/2017/ATTP-XNQC

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

** Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp