Đây là lý do vì sao bạn không nên cạo lông vùng kín

Tẩy lông vùng kín là xu hướng mà nhiều người lựa chọn

Phải đọc ngay nếu bạn đang cân nhắc cạo lông hay waxing

Những điều cần tránh khi cạo lông chân

Tăng nguy cơ lây bệnh tình dục khi tẩy lông vùng kín

Dọn "hàng": Tại sao không?

1. Lông mu giúp kiểm soát nhiệt độ vùng kín

TS. Alyssa Dweck - Bác sỹ Phụ khoa đến từ Bệnh viện Bắc Westchester (Mỹ) nói rằng, lông mu có chức năng tương tự như tóc hay lông ở nhiều vùng khác trên cơ thể, giúp bảo vệ da tránh khỏi sự mất nhiệt, từ đó giữ cho nhiệt độ vùng kín được ổn định.

Điều này thậm chí còn có lợi cho chức năng tình dục. TS. Dweck giải thích, đối với nam giới, việc giữ nhiệt sẽ làm cho bộ phận sinh dục được ấm lên, làm tăng lưu thông máu đến dương vật, từ đó giúp duy trì khả năng cương cứng.

2. Bảo vệ và ngăn ngừa chấn thương khi quan hệ tình dục

Lông mu cũng được coi như một "lớp đệm" giúp làm giảm sự cọ sát và bảo vệ da trong suốt quá trình giao hợp. Ngoài ra, tác dụng này cũng có thể mang lại nhiều lợi ích khi bạn luyện tập hoặc thực hiện một số hoạt động nhất định như đi xe đạp...

3. Giảm nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục

Một số chuyên gia y tế nói rằng, lông vùng kín có thể giúp bảo vệ cơ quan sinh dục trước nguy cơ mắc một số bệnh nhiễm trùng. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chứng minh điều này.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Anh năm 2016 cho thấy, những người thường xuyên "wax" lông vùng kín sẽ có nguy cơ lây nhiễm bệnh qua đường tình dục cao hơn tới 75%. Các nhà nguyên cứu lý giải rằng, điều này có thể là do dịch và mồ hôi trong quá trình quan hệ không được lông mu cản lại có thể tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn lây nhiễm.

4. Lông vùng kín làm tăng khả năng thu hút "người ấy"

Theo TS. Dweck - một trong những chức năng khác của lông mu là nó có thể tiết ra pheromone - một loại hormone có khả năng ảnh hưởng đến hành vi của người khác. Điều này có thể giúp bạn trở nên hấp dẫn và thu hút bạn tình hơn.

5. Cạo lông có thể gây tổn thương

Mặc dù việc lại bỏ lông mu không gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tuy nhiên nó vẫn có những rủi ro nhất định. TS. Streicher - Giám đốc Trung tâm Y học Tình dục và Mãn kinh (Mỹ) giải thích, các phương pháp loại bỏ lông vùng kín như: Cạo, tẩy hay triệt lông bằng laser... có thể gây ra một số thương tích nhất định như: Bỏng rát và phát ban...

Trên thực tế, một nghiên cứu của Hiệp hội Y khoa Mỹ năm 2017 phát hiện ra rằng, có tới 25% người đã từng bị thương khi wax lông vùng kín với các tổn thương phổ biến nhất là: Xước da, tổn thương da và đau rát... 

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa