Dầu thầu dầu - Bí quyết giúp đôi mắt khỏe đẹp!

Dầu thầu dầu giúp đôi mắt khỏe đẹp hơn

Video: Làm thế nào để bảo vệ mắt của bạn?

10 bài tập đơn giản giúp đôi mắt thư giãn

10 vấn đề sức khỏe có thể phát hiện qua đôi mắt

Ô nhiễm ảnh hưởng tới đôi mắt như thế nào?

Thư giãn mắt

Nếu đôi mắt của bạn trở nên nhức mỏi, hãy thử massage dầu thầu dầu xung quanh mắt. Chỉ cần lấy vài giọt dầu thầu dầu rồi nhắm mắt và nhẹ nhàng thoa đều lên 2 mí mắt theo chuyển động tròn. Tương tự, sử dụng dầu thầu dầu để thoa nhẹ lên vùng dưới mắt. Để đảm bảo an toàn, bạn nên pha loãng dầu thầu dầu với vài giọt dầu hạnh nhân.

Massage dầu thầu dầu lên mí mắt ngay trước khi đi ngủ sẽ giảm thâm quầngNếu phải làm việc trong nhiều giờ với máy tính, massage loại dầu này sẽ làm dịu mắt, giúp mắt đỡ mờ và mỏi. Sử dụng dầu thầu dầu massage mí mắt cũng có thể giúp làm giảm đau rát, sưng tấy và đỏ mắt. 

Dưỡng ẩm vùng da mắt

Bạn có biết rằng, những dấu hiệu lão hóa luôn xuất hiện đầu tiên ở đuôi mắt của bạn? Vùng da dưới mắt là vùng da rất nhạy cảm, dễ xuất hiện các nếp nhăn đầu tiên và dễ bị tổn thương nhất. Sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa ở vùng mắt khiến bạn trông già trước tuổi.

Nếu không thường xuyên dưỡng ẩm vùng da này thì sự hình thành các nếp nhăn ở mắt là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn cũng cần cẩn thận để không làm tổn hại đến làn da mỏng manh này. Bằng cách sử dụng dầu thầu dầu, bạn có thể dưỡng ẩm vùng da này một cách nhẹ nhàng và an toànMassage nhẹ nhàng quanh vùng mắt với dầu thầu dầu có thể giúp da trở nên mềm mại và mịn màng hơn. Nó cũng giúp ngăn ngừa việc hình thành các quầng thâm và nếp nhăn trên da.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dầu thầu thay thế cho một số loại thuốc nhỏ mắt để điều trị các vấn đề liên quan đến nhiễm trùng mắt như: Viêm kết mạc hay đau mắt đỏ… Không chỉ hiệu quả mà còn làm giảm nguy cơ gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn như các loại thuốc thông thường. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là phải pha loãng dầu, tránh nhỏ dầu nguyên chất lên mắt.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt