Đau thắt ngực thường xuyên có phải bị rối loạn nhịp tim?

Đau thắt ngực ở người cao tuổi có thể là dấu hiệu của một số vấn đề nguy hiểm

Những cách giảm nhanh cơn rối loạn nhịp tim, trống ngực, hồi hộp

Bệnh rung nhĩ và cholesterol cao có mối liên hệ như thế nào?

9 nguyên nhân có thể khiến tim bạn đập nhanh, trống ngực

10 căn bệnh có thể dẫn tới rung tâm nhĩ

TS. Ellie Cannon - Chuyên gia y tế cho tờ Daily Mail trả lời:

Chào bạn!

Qua những gì bạn mô tả, tôi hiểu được những lo lắng mà bạn đang gặp phải, bởi sự bất thường về nhịp tim có thể là một trong những dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe.

Thông thường, các triệu chứng đánh trống hoặc đau thắt ngực cũng có thể xảy ra khoảng 1 - 2 lần và không gây ra bất kỳ vấn đề gì quá nghiêm trọng.

Nhưng trong trường hợp của bạn, các triệu chứng này lại kéo dài cả tuần, do đó nó có thể cảnh báo một số vấn đề. Điều này có thể gây ra do một số nguyên nhân như: Căng thẳng, kích động hoặc lượng adrenaline trong máu tăng lên... Trong một số trường hợp nghiêm trọng hơn, nó cũng có thể liên quan đến các vấn đề lối sống như: Uống quá nhiều caffeine, thiếu ngủ, uống rượu, hút thuốc lá và bệnh lý về tuyến giáp.

Ngoài ra, một số loại thuốc theo toa như: Salbutamol điều trị hen suyễn, thuốc chống trầm cảm và kháng histamin cũng có thể là thủ phạm dẫn tới tình trạng này.

Đối với người cao tuổi, điều quan trọng là cần xem xét đến khả năng mắc chứng rối loạn nhịp tim - tim đập nhanh hoặc không đều, điển hình như bệnh rung tâm nhĩ ảnh hưởng đến khoảng 7% những người trên 65 tuổi. Tình trạng này có thể làm tăng nguy cơ dẫn tới đột quỵ.

Chính vì vậy, tôi đề nghị bạn nên tới các cơ sở y tế để được bác sỹ kiểm tra, xác định chính xác nguyên nhân và có biện pháp điều trị phù hợp.

Chúc bạn sức khỏe!

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương với tinh chất Khổ sâm hỗ trợ giúp người bị rối loạn nhịp tim giảm hồi hộp, trống ngực, và phòng ngừa nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị