Làm thế nào để cải thiện thắt lưng đau sau khi nhấc vật nặng?

Bê, nhấc vật nặng không đúng tư thế có thể khiến bạn bị đau lưng, chấn thương cột sống (Ảnh minh họa)

Thoát vị đĩa đệm nên dùng con lăn Docto 100 hay TPCN Cốt Thoái Vương?

Đau lưng do thoát vị đĩa đệm có nên dùng Cốt Thoái Vương?

Tìm ra bí quyết để hết đau do thoát vị đĩa đệm

Thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm nên điều trị thế nào?

Trả lời:
Chào bạn!
Đau vùng thắt lưng là bệnh thường gặp trong đời sống do vùng cột sống thắt lưng thường phải chịu đựng gánh nặng của cơ thể. Đồng thời, cột sống là bộ phận phải hoạt động nhiều nhất do chúng ta hay phải thực hiện những động tác cúi, ngửa, nghiêng hoặc quay với tần suất lớn, để có thể đảm bảo chức năng này thì đĩa đệm cột sống có một vai trò vô cùng quan trọng.
Đau vùng thắt lưng chủ yếu do việc kích thích các nhánh thần kinh cảm giác có nhiều ở mặt sau thân đốt sống và đĩa đệm, ngoài ra còn ở trên dây chằng dọc sau cột sống. Tổn thương ở thân đốt sống như u, viêm, chấn thương ở đĩa đệm như thoái hóa, thoát vị khi bị chèn ép vào những vùng này sẽ gây ra đau.
Việc mang vác nặng, sai tư thế có thể gây tổn thương vùng đốt sống, dễ dẫn tới thoát vị đĩa đệm hoặc tổn thương khác ở đĩa đệm. Bạn cần đến cơ sở chuyên khoa cơ xương khớp để khám và có hướng điều trị thích hợp.
Để việc điều trị được tốt hơn thì người bệnh cần chú ý khi bê vác vật nặng nên ngồi xuống bê vật rồi từ từ đứng lên, tránh thói quen đứng rồi cúi xuống, nhấc vật nặng lên, tập thể dục đúng cách. Ngoài ra, bạn nên tập thể dục bằng các môn thể thao phù hợp như bơi, xà đơn, yoga, đi bộ khoảng 30 phút/ngày để giúp cải thiện tình trạng đau lưng này.
Ngoài ra, việc dùng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên để hỗ trợ điều trị bệnh và phòng ngừa thoát vị đĩa đệm một cách an toàn, hiệu quả đang là biện pháp được nhiều người áp dụng. Trong số đó, sản phẩm đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người bệnh là thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương. Sản phẩm này chứa thành phần chính là dầu vẹm xanh kết hợp cùng một số vị thuốc quý như thiên niên kiện, nhũ hương… giúp tăng cường độ chắc khỏe của hệ xương khớp, giảm đau lưng hiệu quả, hỗ trợ điều trị một số bệnh lý về cột sống, đĩa đệm như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống… và ngăn chặn cơn đau tái phát, rất thích hợp với trường hợp của bạn. Tác dụng của sản phẩm đã được minh chứng bằng thực tế rất nhiều người bệnh đã dùng cho hiệu quả tốt, vận động dễ dàng hơn và không còn bị đau tái phát. Bạn nên duy trì dùng TPCN Cốt Thoái Vương theo liệu trình 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!
DS Thu Thảo

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng