Ăn và không nên ăn gì khi bị đau thắt lưng?

Đau thắt lưng là dấu hiệu của bệnh gì?

Lưu ý khi dùng thuốc opioid trong điều trị đau thắt lưng

Những nguyên nhân không ngờ gây đau thắt lưng

Thay đổi lối sống để giảm đau thắt lưng

Chọn đệm cho người bị đau thắt lưng

Mặc dù đau thắt lưng là các biểu hiện đau có nguồn gốc từ cột sống, nhưng còn nhiều nguyên nhân khác cũng gây đau thắt lưng như: Bệnh tiết niệu, bệnh đường tiêu hóa, bệnh tim mạch, các khối u trong ổ bụng... Ở phụ nữ mang thai những tháng cuối cũng thường bị đau thắt lưng. Ngoài ra những căng thẳng về tâm lý cũng gây đau thắt lưng. Đau thắt lưng có thể cấp tính hoặc mạn tính, đau kéo dài hay từng đợt.

Hầu hết ai cũng đều từng trải qua cảm giác bị đau thắt lưng ở độ tuổi 30. Nguy cơ mắc bệnh cũng tăng dần theo tuổi. Ngoài ra, một số lý do khác làm tăng nguy cơ đau thắt lưng: Người mắc các bệnh lý về xương khớp như gai đôi cột sống, thoát vị đĩa đệm, hẹp ống sống, lao cột sống; Người thừa cân béo phì; Những người làm việc văn phòng, lái xe, những thường xuyên phải ngồi nhiều, ngồi sai tư thế, ít vận động; Người lao động chân tay, thường xuyên phải bê vác vật nặng; Chơi thể thao quá sức…

Cho tới nay vẫn chưa có một phương pháp nào hoàn hảo trong điều trị đau vùng thắt lưng, do đó công tác phòng ngừa bệnh cần thiết chú trọng chế độ ăn uống. Tìm hiểu trong infographic dưới đây:

Đau thắt lưng bản thân nó không phải là bệnh lý, mà có thể là triệu chứng cảnh báo nhiều bệnh, vì vậy tốt nhất người bệnh cần đi khám chuyên khoa cơ xương khớp để chẩn đoán nguyên nhân và có hướng điều trị theo nguyên nhân.
Biết Tuốt H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng