Miu Lê làm đại sứ quảng bá dâu tây Hàn Quốc tại Việt Nam

Họp báo giới thiệu dự án sản xuất dâu tây Hàn Quốc tại Khách sạn Lotte Hà Nội sáng 13/12.

Mẹo giữ dâu tây tươi lâu, không dùng chất bảo quản

Tráng miệng với pudding đậu hũ dâu tây thanh mát

Video: Cách làm món dâu tây ông già Noel cực đáng yêu đón Giáng sinh

Khỏe đẹp với dâu tây

Làm trắng răng bằng trái cây

Buổi họp báo do Trung tâm aT Hà Nội (trực thuộc Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc) tổ chức nhằm quảng bá những ưu thế của quả dâu tây Hàn Quốc tới người dân Việt Nam. Bên cạnh đó, sự kiện cũng nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại giữa 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Ông Kim Dong Gwan, Trưởng đại diện aT tại Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu sản phẩm dâu tây Hàn Quốc

Ông Kim Dong Gwan, Trưởng đại diện aT tại Hà Nội cho biết: “Việc sản phẩm dâu tây Hàn Quốc được cấp phép kiểm dịch và chính thức nhập khẩu vào Việt Nam lần này sẽ góp phần tăng thêm cơ hội cho người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận với một loại nông sản Hàn Quốc chất lượng cao, đảm bảo an toàn và tốt cho sức khỏe”.

Tại buổi họp báo, đại diện Trung tâm aT cho biết toàn bộ quy trình sản xuất dâu tây Hàn Quốc được trồng trong nhà kính thông minh, hoàn toàn tư động hóa từ trồng cho đến chăm sóc theo đúng quy trình quản lý thực hành nông nghiệp tốt (GAP – Good Agricultural Practice).

Dâu tây Hàn Quốc có màu sắc đỏ tươi, thơm và có vị ngọt tự nhiên

Ngoài việc được trồng trong nhà kính có điều khiển nhiệt độ, dâu tây Hàn Quốc còn được canh tác thủy canh, nghĩa là trồng trên giá cao. Phương pháp này giúp trái dâu tây tránh xa được những mầm mống sâu bệnh từ trong đất. Phương pháp tưới tiêu nước hòa tan các chất dinh dưỡng và cách xua đuổi côn trùng bằng hương thơm cũng là những công nghệ hiện đại của nông nghiệp Hàn Quốc.

Dâu tây sau khi thu hoạch được phân loại, đóng gói bằng công nghệ xử lý CO2 nồng độ cao với bao bì chuyên dụng và vận chuyển bằng đường hàng không nên chỉ sau 2 ngày sản phẩm đã đến tay người tiêu dùng Việt Nam.

Ca sỹ - diễn viên Miu Lê được chọn làm đại sứ quảng bá dâu tây Hàn Quốc tại Việt Nam

So với những quốc gia nổi tiếng về xuất khẩu dâu tây khác như Mỹ, Australia, dâu tây Hàn Quốc có màu sắc đỏ au, tươi mới, vị ngọt tự nhiên và đặc biệt là hương thơm quyến rũ đặc trưng.

Hiện dâu tây là sản phẩm có sức cạnh tranh cao của Hàn Quốc nhờ hệ thống quản lý chất lượng nghiêm ngặt và đang được xuất khẩu đi 20 nước trên thế giới như Hồng Kông, Singapore, Malaysia, Thái Lan…

Nhân sự kiện dâu tây Hàn Quốc chính thức nhập khẩu vào Việt Nam, lễ hội dâu tây Hàn Quốc 2016 cùng với chương trình ăn thử đang diễn ra tại toàn bộ 27 cửa hàng thuộc hệ thống Klever Fruits. Chương trình kéo dài từ ngày 12/12 đến hết ngày 18/12.

Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn