Đau răng có nên ăn thịt gà?

Đau nhức răng khiến người bệnh khó chịu

Mẹo nhanh trị đau răng khẩn cấp

Cách đơn giản giúp giảm đau răng hiệu quả

Uống rượu vang đỏ có thể ngừa sâu răng

6 biện pháp tự nhiên chữa sâu răng

Chào bạn!

Nguyên nhân người bị đau răng thường kiêng ăn thịt gà vì khi ăn thịt gà thường gây ra tình trạng dính răng. Những thớ thịt bị mắc lại ở răng sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển, tấn công răng, nhất là những vùng răng đang bị đau hoặc bị viêm nhiễm phần lợi khiến tình trạng đau răng càng trầm trọng thêm.

Do đó, về bản chất, các thành phần có trong thịt gà không gây đau răng mà nguyên nhân là do việc vệ sinh răng miệng sau khi ăn thịt gà chưa đảm bảo dẫn đến việc các vi khuẩn xâm nhập vào vùng bị đau và gây sưng tấy.

Có nhiều nguyên nhân gây nhức răng như sâu răng, viêm nướu, viêm tủy răng… Vì vậy, khi bị nhức răng muốn kiêng ăn gì bạn cũng phải tìm hiểu rõ nguyên nhân gây đau nhức là do đâu, tránh việc kiêng khem quá mức không cần thiết. Chẳng hạn, bị đau răng vẫn có thể ăn thịt gà nhưng nên chọn ăn miếng thịt mềm, tránh phần xương cứng khiến răng phải hoạt động nhiều, làm răng bị đau.

Nếu bị đau răng mà vẫn muốn ăn thịt gà thì sau mỗi bữa ăn, bạn phải đảm bảo phần răng bị đau hoặc bị viêm nhiễm được vệ sinh sạch sẽ như đánh răng hoặc có thể sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ triệt để những phần thức ăn thừa, nhất là những thớ thịt còn giắt lại trong các khe răng, đồng thời kết hợp súc miệng bằng nước muối sinh lý để hạn chế việc viêm nhiễm có thể xảy ra.

Chúc bạn và gia đình khỏe mạnh!

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị