Đau quặn hạ sườn phải có phải là bị sỏi mật?

Đau hạ sườn phải không phải chỉ là dấu hiệu của riêng bệnh sỏi mật

Hở van hai lá có nên phẫu thuật sỏi túi mật?

Bị sỏi mật có được ăn trứng?

"Thủ phạm" gây sỏi mật

Sỏi mật không phẫu thuật có biến chứng không?

Trả lời:
Đau hạ sườn phải không phải chỉ là dấu hiệu của riêng bệnh sỏi mật, mà còn có thể do rất nhiều nguyên nhân khác như viêm nhiễm đường mật, viêm túi mật, bệnh lý tại gan, thận, phổi... Vì vậy để có thể kết luận chính xác nhất anh đang gặp phải bệnh gì, anh nên thu xếp thời gian đi khám sớm để được chẩn đoán đúng, từ đó có phác đồ điều trị hiệu quả.
Khi đi khám nếu do bệnh đường gan mật, bác sỹ có thể kê thuốc hoặc không mà chỉ khuyên anh thay đổi chế độ ăn, tăng cường vận động. Tuy nhiên bệnh đường gan mật nhất là do nhiễm khuẩn một khi đã bị thường sẽ tái diễn nhiều lần, rất khó để điều trị triệt để. Do đó, để phòng ngừa cũng như tránh các rắc rối có thể gặp phải do biến chứng của bệnh gây ra, công tác dự phòng phải được đặt lên hàng đầu.
Bên cạnh việc tuân thủ đúng lời khuyên của bác sỹ, anh có thể sử dụng thêm một số sản phẩm thảo dược, thực phẩm chức năng có chứa các loại thảo dược quý như TPCN Kim Đởm Khang. Do không phải là thuốc nên anh hoàn toàn có thể sử dụng dài ngày để tăng cường chức năng gan, tăng vận động đường mật, tăng khả năng bài tiết dịch mật, đồng thời kháng khuẩn và kháng viêm từ đó mang lại hiệu quả cao trong việc phòng ngừa các cơn đau.
Chúc anh mạnh khỏe!
DS. Lê Hoa

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị