Dầu olive giúp bé tránh xa táo bón

Táo bón là chứng bệnh thường gặp ở trẻ em

Táo bón ở trẻ sơ sinh: Khi nào nên cho trẻ đi khám?

Những loại rau củ quả tốt cho trẻ bị táo bón

Dụ trẻ ăn rau bằng những mẹo không ngờ

5 thói quen ăn uống hàng ngày có thể gây táo bón

ImmuneGamma - “tiêu diệt” tận gốc chứng táo bón ở trẻ

Tạm biệt táo bón với 5 loại trái cây sau

Mặc dù không có hương vị và màu sắc giống nhau, song dầu olive và sữa mẹ có những lợi ích sức khỏe tương tự nhau. Dầu olive có chứa acid béo omega-3 và omega-6 – những hợp chất tương tự như chất béo trong sữa mẹ và hàm lượng acid linoleic giúp nó trở thành một loại thực phẩm thiếu yếu giúp cải thiện chức năng não bộ. Dầu olive đóng vai trò quan trọng trong quá trình hấp thụ vitamin D cần thiết cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nó cũng giúp điều chỉnh hàm lượng calci, phospho và các khoáng chất cần thiết cho quá trình phát triển của xương. Dầu olive cũng giúp làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, LDL-cholesterol và triglycerides ở trẻ nhỏ.

Dầu olive giúp đẩy lùi chứng táo bón ở trẻ sơ sinh

Dầu olive cũng được dùng để trị chứng “cứt trâu” ở trẻ. Bạn có thể sử dụng dầu olive để thoa lên vùng da đầu hoặc vùng dính “cứt trâu” của bé trước khi tắm. Tính chất dưỡng ẩm của dầu olive giúp làm sạch hiệu quả.

Các bác sỹ khuyên sử dụng dầu olive thêm vào đồ ăn dặm của trẻ đang cai sữa hoặc thêm dầu olive vào sữa công thức để ngăn ngừa chứng táo bón ở trẻ em. Dầu olive có chứa hợp chất chống viêm oleuropein giúp giảm đau bụng ở trẻ nhỏ. Dầu olive cũng rất dễ tiêu hóa và giúp tăng cường sức khỏe dạ dày, ngăn ngừa hiện tượng đau bụng và táo bón ở trẻ sơ sinh.

Để giúp trẻ nhỏ tránh xa táo bón, cha mẹ cũng có thể tìm mua sản phẩm thực phẩm Pubokid với thành phần chính là ImmuGamma – chất trợ sinh miễn dịch đã được chứng minh giúp trị nhiều bệnh trong và ngoài đường tiêu hóa, cân bằng hệ vi sinh đường ruột, cải thiện hệ tiêu hóa. 

Hoài Thương H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ