Đau ở ngực có phải là biểu hiểu hiện của bệnh mạch vành không?

Cơn đau ngực trái có thể là biểu hiện của bệnh mạch vành, cũng có thể là do nhiều bệnh lý khác

Tôi bị bệnh mạch vành và bệnh mỡ máu cao thì phải chữa thế nào?

30 tuổi bạn đã bắt đầu bị bệnh mạch vành?

Người bị xơ vữa động mạch vành nên ăn gì?

Bệnh mạch vành nên làm gì để giảm thiểu biến chứng của bệnh?

Trả lời:
Đau ngực là dấu hiệu điển hình của bệnh mạch vành, tuy nhiên cũng có thể do rất nhiều nguyên nhân khác như viêm phổi, viêm loét dạ dày tá tràng, trào ngược thực quản… Thông tin bạn cung cấp lại quá ít nên chúng tôi chưa thể khẳng định bạn có bị bệnh mạch vành hay không? Tuy nhiên, nếu bạn hút thuốc lá, béo phì, bị rối loạn lipid máu, tăng huyết áp… bạn sẽ có nguy cơ bị bệnh mạch vành cao hơn. Để chẩn đoán chính xác, bạn cần đến thăm khám trực tiếp và làm các xét nghiệm cần thiết tại chuyên khoa tim mạch của các cơ sở y tế uy tín.
Trong trường hợp bạn mắc bệnh mạch vành, ngoài việc dùng thuốc thường xuyên, liên tục thì một chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học sẽ là rất cần thiết. Bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, các thực phẩm chứa nhiều chất xơ hòa tan chẳng hạn như ngũ cốc nguyên hạt, đậu và các sản phẩm từ đậu, các loại rau nhớt như rau đay, mùng tơi… Nên hạn chế ăn các món ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất béo, các thực phẩm được chế biến sẵn chứa nhiều dầu mỡ công nghiệp.
Bên cạnh đó, các thảo dược như Hoàng bá, Đỏ ngọn, Đan sâm… có tác dụng chống viêm mạch vành, hạ cholesterol máu – yếu tố chính tạo nên mảng xơ vữa cũng sẽ rất hữu ích. Ngày nay thì các thảo dược này cũng đã được nghiên cứu và kết hợp với hoạt chất nattokinase có tác dụng ngăn ngừa hình thành cục máu đông được chiết suất từ đậu tương lên men trong các sản phẩm thực phẩm chức năng như TPCN Vương Tâm Thống. Bạn có thể tham khảo sử dụng.
Chúc bạn luôn mạnh khỏe!
DS. Nguyễn Trang

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị