Đau nhức ngón tay buổi sáng là dấu hiệu bệnh gì?

Tình trạng nhức phần khớp ngón tay trỏ buổi sáng có thể là dấu hiệu của viêm khớp dạng thấp

Cách chọn giày chuẩn cho người bị viêm khớp dạng thấp

Làm thế nào để phòng ngừa cứng khớp buổi sáng?

Viêm khớp dạng thấp ở mẹ làm tăng nguy cơ mắc bệnh động kinh cho con

Liệu pháp miễn dịch giúp giảm nguy cơ bệnh tim ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp

Trả lời:
Chào bạn!
Với triệu chứng như bạn cung cấp: đau nhức ngón tay trỏ, phần khớp ngón tay, lan sang ngón khác khi thời tiết thay đổi, đó có thể là dấu hiệu dự đoán bạn bị viêm khớp dạng thấp. Bệnh này gây ra đau nhức ở khớp nhỏ, như các khớp ngón tay, nhất là khi thời tiết thay đổi. Bệnh gây sưng đau khớp, cứng khớp vào buổi sáng và có tính chất đối xứng, nên bạn cần theo dõi thêm nhé. 
Với viêm khớp dạng thấp, đây là một bệnh lý tại khớp nhưng có nguyên nhân do rối loạn miễn dịch, vì vậy điều trị thường dùng các thuốc giảm đau chống viêm kết hợp với thuốc ức chế miễn dịch, thuốc chống thấp tác dụng chậm.
Viêm khớp dạng thấp là một bệnh mạn tính gây nhiều nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Tuy nhiên, do cơ chế gây bệnh chưa rõ ràng, nên việc phòng ngừa bằng việc tránh các nguyên nhân gây ra bệnh là điều khó thực hiện. Việc phòng bệnh chủ yếu bằng cách tăng cường dinh dưỡng sụn khớp, tăng hồi phục vận động khớp và điều hòa, tăng cường miễn dịch cho người bệnh. Lựa chọn các sản phẩm thảo dược, thực phẩm chức năng là phù hợp và cần thiết trong trường hợp này. Đặc biệt, bạn nên lựa chọn sản phẩm thực phẩm chức năng có thành phần chính là cây hy thiêm, kết hợp với các dược liệu quý khác như: sói rừng, bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Với TPCN, người bệnh nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Ngọc Thủy
sản phẩm gợi ý: thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.
Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh có thành phần chính là cao hy thiêm, kết hợp với cao sói rừng, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 395/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị