Đau nhức bàn chân nhưng không sưng có phải là gout?

  • Chuyên đề:
  • Gout

Đau, sưng đỏ ở bàn chân chưa chắc đã là dấu hiệu bệnh gout

Ngón chân cái bị đau nhức, sưng đỏ có phải bị gout không?

Chỉ số acid uric 8,5mg/dL đã mắc bệnh gout chưa?

Sưng đau khớp ngón chân, ngón tay sau khi uống rượu bia có phải là gout

Rượu vang đỏ và nguy cơ tái phát bệnh gout

Trả lời:
Chào bạn.
Chồng bạn có biểu hiện đau nhức bàn chân thì cần đi khám, có thể chụp chiếu xem tính chất chỗ đau đó như thế nào, bị sưng đỏ hay không, đồng thời làm xét nghiệm máu xem chỉ số acid uric máu, từ đó mới có thể kết luận được có mắc gout hay không. Trong trường hợp có chỉ số acid uric lớn hơn 420 micromol/lít, thì sẽ được chẩn đoán là mắc bệnh gout hoặc có nguy cơ bị bệnh gout. 
Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh, chồng bạn cần thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học: Hạn chế ăn thực phẩm giàu purin; Không uống rượu, bia; Tăng cường uống nước và ăn rau quả; Vận động nhẹ nhàng… Bên cạnh đó, chồng bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Đây là sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính là Trạch tả kết hợp một số thảo dược quý khác, giúp cải thiện chức năng chuyển hóa của gan, thận, tăng cường tuần hoàn để máu được lưu thông và acid uric không đọng lại thành các tinh thể ở khớp cơ, dễ dàng đào thải qua thận cùng đường tiêu hóa. Do đó, những người khỏe mạnh bình thường cũng thể dùng TPCN Hoàng Thống Phong với liều dự phòng để ngăn ngừa tăng acid uric máu, giảm nguy cơ mắc bệnh gout. Đặc biệt, nếu chồng bạn hay ăn tiệc, uống nhiều rượu bia và ăn nhiều đạm thì nên duy trì dùng sản phẩm theo liệu trình 3-6 tháng.
DS. Hồng Thắm

Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược khác như: Nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; Có thể sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt. sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 01807/2017/ATTP-XNQC
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng