Đậu nành có tốt cho người bị u xơ tử cung?

Đậu nành giúp điều hòa quá trình sản xuất estrogen trong cơ thể

3 loại trà giúp thu nhỏ kích thước u xơ tử cung

U xơ tử cung có phải là nguyên nhân gây hiếm muộn?

Tái phát u xơ tử cung liên tục phải làm sao?

Tập thể dục sau phẫu thuật cắt bỏ u xơ tử cung

U xơ tử cung thường là những khối u lành tính, xuất hiện do sự tăng trưởng của các tế bào cơ trơn trên thành tử cung. Các triệu chứng của u xơ tử cung bao gồm đau, sưng, chảy máu nặng trong ngày kinh nguyệt…

Ở trường hợp nghiêm trọng, giải pháp duy nhất giúp điều trị u xơ tử cung là phẫu thuật. Tuy nhiên, điều chỉnh chế độ ăn uống, luyện tập thể thao cũng là biện pháp giúp giảm kích thước u xơ tử cung hiệu quả. Trong đó, nhiều người mắc bệnh này thường bổ sung đậu nành vào khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày.

Nếu nồng độ estrogen cao có thể làm tăng kích cỡ các khối u xơ tử cung, thì đậu nành giúp điều hòa quá trình sản xuất estrogen, loại bỏ u xơ tử cung.

Dinh dưỡng hợp lý tốt cho người bị u xơ tử cung

Ngoài việc ăn thêm đậu nành, bạn cũng nên sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính chiết xuất từ trinh nữ hoàng cung, hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng giúp tăng cường sức khỏe tử cung, buồng trứng, cân bằng nội tiết tố, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị u xơ tử cung và các bệnh ở buồng trứng và tử cung khác.

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao, bạn cần bổ sung đậu nành hợp lý, bằng cách:

1. Chọn đậu nành có nguồn gốc tự nhiên: Đậu nành không biến đổi gene tốt cho những người mắc u xơ tử cung. Mỗi ngày cơ thể cần khoảng 80mgr isoflavones. Do đó, những thực phẩm lý tưởng cho người bệnh bao gồm đậu phụ, đậu nành và các loại đậu khác.

2. Sữa đậu nành thay cho các loại sữa nguyên chất và sữa ít béo: Sữa đậu nành có nguồn gốc tự nhiên, không chứa những chất phụ gia gây biến đổi gene.

3. Ăn các thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành: Có thể bổ sung thêm những loại thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành như xì dầu, tương miso vào những món ăn hàng ngày. 

4. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ kết hợp với các sản phẩm có nguồn gốc đậu nành giúp phòng ngừa táo bón. Táo bón có thể khiến các triệu chứng u xơ tử cung thêm trầm trọng. Bạn cần ăn thêm những loại ngũ cốc nguyên hạt, rau lá xanh, các loại hạt…

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com)

thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang là thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: U xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, ung thư… Nga Phụ Khang chứa thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp với các thảo dược quý khác như trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung.
Để sử dụng Nga Phụ Khang đạt hiệu quả tốt: Nếu phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 02 viên; Nếu dùng hỗ trợ điều trị cho người bị u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 03 viên. Sử dụng liên tục từ 2-3 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 664/2013/XNQC- ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa