Dầu mù tạt giúp phòng ngừa bệnh mạch vành

Dầu mù tạt là gì?

Gifographic: Cách đo huyết áp cho người mới bắt đầu

Bị bệnh mạch vành có nên tập luyện thể thao không?

Phương pháp chẩn đoán bệnh mạch vành nào chính xác nhất?

Mắc bệnh mạch vành có nên sử dụng thực phẩm chức năng Vương Tâm Thống?

Dầu mù tạt là dầu gì?

Giống như các loại dầu thực vật khác, người ta tạo ra dầu mù tạt (mustard oil) bằng cách ép hạt mù tạt đen, hạt mù tạt nâu hoặc hạt mù tạt trắng.

Những loại dầu thực vật khác thường được xử lý bằng hóa chất, trộn với dung môi, và xử lý ở nhiệt độ rất cao. Các bước này đều làm giảm chất lượng và đôi khi là sự an toàn của thành phẩm. Dầu mù tạt thì khác. Nó được chiết xuất thông qua một phương pháp truyền thống được gọi là “kachi ghani”. Kachi ghani là phương pháp ép lạnh mà không sử dụng bất kỳ hóa chất nào, quá trình ép lạnh giúp giữ được tính chất tự nhiên của mù tạt trong sản phẩm cuối cùng và mang lại những tác động tích cực cho sức khoẻ.

Dầu mù tạt tốt cho tim mạch

Dầu mù tạt chứa một danh sách acid béo omega phong phú và lành mạnh: Chứa lên đến 60% của acid béo không bão hòa đơn và 21% acid béo không bão hòa đa. Dầu mù tạt chứa mức độ các chất béo cao, được gọi là MUFA và PUFA, giúp hỗ trợ mức cholesterol trong máu ổn định, giảm triglyceride và tăng cường hỗ trợ sức khỏe tim mạch hiệu quả. Loại dầu này cũng không hề chứa cholesterol, không chứa chất béo chuyển hóa và có hàm lượng chất béo bão hòa thấp (khoảng 12%).

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dự phòng Bệnh Tim mạch đã khám phá ra rằng việc sử dụng dầu mù tạt đã làm giảm tỷ lệ mắc bệnh mạch vành tới 70%. Dầu mù tạt vẫn giữ được chất lượng khi tiếp xúc với nhiệt độ cao nên được khuyến cáo có thể sử dụng trong nấu ăn.

Một nghiên cứu khác được đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ cho biết, những người sử dụng dầu mù tạt có nguy cơ mắc bệnh thiếu máu cục bộ thấp hơn so với việc sử dụng dầu hướng dương. Nó cũng được chứng minh là giảm cholesterol xấu và điều chỉnh mỡ máu tốt khi tiêu thụ thường xuyên.

Sử dụng dầu mù tạt thế nào?

Dầu mù tạt thường được sử dụng để massage giúp cải thiện lưu lượng máu, giải phóng sự căng cơ, kích hoạt các tuyến mồ hôi và thúc đẩy loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể. Nhờ vào thành phần chống oxy hóa, dầu mù tạt giúp bảo vệ cơ thể chống lại những tổn thương do gốc tự do gây nên (đặc biệt là các gốc tự do liên quan đến tia tử ngoại và ô nhiễm). Bạn có thể dùng dầu mù tạt để nêm nếm đồ ăn.

Lưu ý khi sử dụng dầu mù tạt

- Dầu mù tạt có thể chứa 20 - 40% acid erucic gây ra sự thiếu hụt dinh dưỡng và tổn thương tim trên động vật thử nghiệm. Vì vậy, hãy hỏi ý kiến bác sỹ, chuyên gia y tế trước khi sử dụng dầu mù tạt.

- Không dùng dầu mù tạt cho trẻ sơ sinh.

- Luôn kiểm tra da có bị kích ứng, dị ứng khi tiếp xúc với dầu mù tạt hay không trước khi áp dụng trực tiếp lên da.

Bên cạnh đó, để phòng ngừa bệnh tim mạch, đặc biệt là bệnh mạch vành, bạn nên kết hợp sử dụng dầu mù tạt với các phương pháp tự nhiên khác như sử dụng thực phẩm chức năng có thành phần: Bồ hoàng, Nattokinase, Đỏ ngọn...

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm chức năng Vương Tâm Thống giúp hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành:

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất