Dầu mè giúp giảm mỡ ở mô, không giảm mỡ máu

Dầu mè giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Chữa hăm tã cho trẻ sơ sinh đơn giản với dầu mè

Taylor Swift chia sẻ nỗi đau mẹ bị ung thư

Công dụng làm đẹp bất ngờ của dầu mè

Vì đâu mệt mỏi cả ngày?

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Griffith, Australia cho biết, họ đã phân tích kết quả của nghiên cứu tổng thể cả trên lâm sàng và cộng đồng của dầu mè với sức khỏe tim mạch.

Họ phát hiện ra rằng, dầu mè có thể giúp làm giảm mô mỡ trong cơ thể mà không giúp làm giảm cholesterol. Mối liên hệ giữa cholesterol và bệnh tim mạch đã được biết đến qua nhiều nghiên cứu nhưng các nhà khoa học cho rằng, lượng mỡ tích tụ ở các mô trong cơ thể mới là yếu tố nguy cơ quan trọng bậc nhất của bệnh tim mạch.

Hạt mè có thể giúp làm giảm mỡ ở mô

Những bệnh nhân có lượng mỡ máu cao đang được điều trị bằng thuốc statin và họ dễ gặp nhiều tác dụng phụ. Do đó, nhiều người lựa chọn kết hợp với một chế độ dinh dưỡng lành mạnh để hạn chế lượng mỡ máu trong đó có dầu mè.

“Chúng tôi có thể kết luận rằng dầu mè giúp làm giảm đáng kể mức độ tích tụ mỡ ở trong mô nhưng không có bằng chứng nào cho thấy nó có tác động đến lượng cholesterol trong máu”, các nhà nghiên cứu viết trong báo cáo.

Hạt mè có chứa nhiều lignans – một hợp chất từ thực vật có hoạt tính chống viêm và chống oxy hóa, được chuyển hóa ở gan và ảnh hưởng đến việc sản xuất các chất béo và cholesterol. 40% acid béo bão hòa đơn trong thành phần của hạt mè khiến nó trở thành loại thực phẩm tốt giúp làm giảm các mô mỡ trong cơ thể.

Khi dùng chung với tiền tố vitamin E, dầu mè mới có khả năng phát huy được công dụng tốt nhất của mình. Mặc dù còn nhiều hạn chế trong nghiên cứu nhưng đây là phát hiện rất có ích cho những người có nguy cơ hoặc đang bệnh tim mạch, giúp họ phòng ngừa/hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch hiệu quả.

Tiêu Bắc H+ (Theo Nutraingredients)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất