Toét mắt khi bơi không phải do nước tẩy mà là nước tiểu

Bể bơi có rất nhiều hiểm họa cho sức khỏe của bạn!

Một ngụm nước hồ bơi cũng đã đủ gây bệnh!

Cẩn trọng lây bệnh từ bể bơi công cộng

Bể bơi Cầu Giấy sục hóa chất không thay nước

Sập tường bể bơi, ít nhất 1 học sinh tử vong

Theo một nghiên cứu mới đây của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh mắt Anh (CDC), hiện tượng mắt đỏ sau khi bơi tại các bể bơi công cộng không phải do tiếp xúc với chất clo trong nước, mà nguyên nhân là do tiếp xúc với nước tiểu.

GS. Michael J. Beach - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát các vấn đề về nước với sức khỏe cho hay, thay vì gây ra hiện tượng đau mắt đỏ, clo có vai trò tiêu diệt các dịch do cơ thể tiết ra trong nước hồ bơi. Chính các chất thải từ cơ thể con người mới là nguyên nhân khiến mắt của bạn bị kích ứng, gây ngứa hoặc chuyển màu đỏ. Các chất thải này bao gồm mồ hôi và nước tiểu.

GS. Beach khẳng định nước tiểu là nguyên nhân chính gây ra kích ứng trong cổ họng gây ho, thở khò khè hoặc hen suyễn. Nghiên cứu này cũng cho biết những người đang bị tiêu chảy nếu đi bơi có thể làm tăng nguy cơ gây ra một đợt bùng phát bệnh dịch tại các bể bơi công cộng. Mặc dù những người này không cần phải đi vệ sinh trong hồ bơi thì mới gây ra bệnh, mà chỉ cần trên người họ có vi khuẩn cũng có thể gây lây lan cho những người khác.

GS. Beach cũng cho biết rằng có nhiều loại vi khuẩn có thể kháng lại clo và các chất tẩy trùng khác có trong bể bơi, do đó cần có những biện pháp bảo vệ khác.

Lưu ý:

- Nên tắm tráng trước khi xuống bể bơi và tắm lại thật sạch sau khi đã bơi xong.

- Khi bơi, nên dùng kính bơi để bảo vệ mắt, hạn chế đến mức thấp nhất việc uống nước bể bơi.

- Quần áo bơi nên giặt sạch với xà phòng, rồi phơi khô rồi mới mặc lại cho lần bơi sau.

Thanh Hà H+ (Theo Ibtimes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn