Đau lưng, vai gáy kèm khó thở là mắc bệnh gì?

Đau lưng, kèm khó thở, đau vai gáy là biểu hiện của thoái hóa cột sống

6 thói quen xấu khiến đau lưng thêm trầm trọng

Treo xà có giúp điều trị đốt sống L5 về vị trí bình thường không?

Đau thắt lưng do thoái hóa cột sống có triệu chứng như thế nào?

Đau vai gáy, ù tai, sợ tiếng động là bệnh gì?

Trả lời:

Chào bạn!
Vùng lưng giữa bao gồm đốt sống ngực (phần đốt sống được bao quanh bởi các dây thần kinh của tủy sống). Giữa các đốt sống là túi xốp được gọi là đĩa đệm có tác dụng như một tấm đệm giúp cho sự chuyển động của lưng được dễ dàng. Cơ bắp, gân và dây chằng giúp hỗ trợ trong vận động hàng ngày.
Đau lưng giữa có thể diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn hoặc trở thành mạn tính nếu đau kéo dài hơn 3 tháng. Biểu hiện đau có thể là đau âm ỉ, đau nhói hay đau buốt và đau nhói đột ngột. 
Đau lưng giữa kèm khó thở, đau thắt ngực có thể là do viêm phổi cấp tính, viêm phế quản hoặc chứng nghẽn mạch phổi. Ngoài ra, đối với những người đã bị bệnh tim mạch bỗng thấy đau nhói ở lưng, cảm giác đau lan lên hàm, tới cánh tay và người bệnh cảm thấy điểm đau như bị siết giữa hai gọng kìm, đó là triệu chứng của bệnh nhồi máu cơ tim.
Đau lưng, kèm khó thở, đau vai gáy có thể là biểu hiện của tình trạng thoái hóa hoặc thoát vị cột sống ngực và cổ. Khi bị thoái hóa cột sống hoặc thoát vị đĩa đệm ở vị trí này có thể gây chèn ép dây thần kinh điều khiển hoạt động vùng ngực, dẫn tới tình trạng đau ngực, khó thở, đau vùng giữa lưng. 
Theo mô tả thì khả năng bạn bị bệnh lý đốt sống ngực rất cao, bạn cần đi khám tại cơ sở chuyên khoa xương khớp để được chẩn đoán chính xác và có hướng điều trị phù hợp. Ngoài ra, nếu bị thoái hóa hoặc thoát vị đĩa đệm cột sống thì bạn cũng cần chú ý tư thế ngồi làm việc thường ngày, tránh bê vác nặng và thực hiện chế độ ăn uống khoa học. Bên cạnh đó, bạn nên duy trì sử dụng sản phẩm thiên nhiên hỗ trợ điều trị bệnh an toàn như thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương. Sản phẩm này chứa dầu vẹm xanh kết hợp cùng một số vị thuốc quý như thiên niên kiện, nhũ hương… giúp giảm đau, cải thiện vận động, hỗ trợ điều trị một số bệnh lý về cột sống, đĩa đệm như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống… và ngăn chặn cơn đau tái phát. Bạn nên duy trì sử dụng TPCN Cốt Thoái Vương từ 3 - 6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất!
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Trịnh Thảo

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau thắt lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị