Đau lưng ở trẻ em liệu có giống đau lưng ở người lớn?

Đeo cặp sách quá nặng có thể khiến trẻ bị đau lưng

Giảm đau lưng dưới với 4 bài tập đơn giản

Muốn hết đau lưng, mỏi vai gáy - Hãy tập yoga therapy!

Yoga trị liệu – Giải pháp chữa đau lưng và đau đầu gối

Những dấu hiệu cảnh báo ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

Cơn đau ở trẻ em có thể xuất hiện sau một ngày hoạt động ở cường độ cao và hoạt động sai tư thế, điều này không khác biệt gì so với những người lớn. Tuy nhiên, khi một đứa trẻ hoặc một thanh thiếu niên bị đau lưng, chúng có thể phải đối mặt với tình trạng bệnh lý nghiêm trọng hơn. 

“Đau lưng ở trẻ em và những thanh thiếu niên thường nghiêm trọng hơn đau lưng ở người lớn và tất cả những trẻ em này đều cần được khám và điều trị tại các phòng khám nhi khoa nếu cơn đau kéo dài hơn một vài ngày.” - Bác sỹ Luis E. Palacio, Giám đốc Y học và Thể thao (Tập đoàn Y tế Bắc Nevada, Hoa Kỳ) nói.

Trẻ cần được đi khám và điều trị kịp thời

Theo các nhà khoa học, có nhiều bệnh lý có thể gây nên đau lưng ở trẻ em và lứa tuổi thanh thiếu niên như vẹo cột sống, thoái hóa đốt sống, trượt đốt sống.

“Đau lưng ở trẻ em và thanh thiếu niên thường do cấu trúc giải phẫu bất thường, bị thương do hoạt động thể thao hoặc chất thương. Tùy thuộc vào từng vấn đề sẽ có phương pháp điều trị tương ứng, bao gồm vật lý trị liệu, cố định hoặc phẫu thuật trong một số trường hợp.” Palacio – chuyên gia chăm sóc y tế tại Trường Trung học Earl Wooster (Mỹ) cho biết.

Đau lưng ở trẻ em, đặc biệt là những trẻ khoảng 4 tuổi và những trẻ bị đau lưng và gắn với các triệu chứng như khó ngủ vì đau, các vấn đề với bàng quang, đi lại khó khăn, yếu, tê liệt, sốt hoặc giảm cân...

Theo ông Palacio, trẻ em và thanh thiếu niên nên tham gia các hoạt động thể dục thể thao giúp tăng cường sức khỏe cột sống, giúp chúng tránh được những nguy cơ bệnh tật và đề phòng những biến chứng nguy hiểm về lâu dài.

Nếu trẻ nhà bạn bị đau lưng kéo dài, tốt hơn hết là hãy đưa cháu đến khám và điều trị sớm tại các cơ sở chuyên khoa, tránh tình trạng trẻ bị biến chứng nguy hiểm như bị tàn tật, u xương...

Thu Hà H+ (Theo Rgj.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp