Nếu đột ngột đau ngực hoặc đau lưng dữ dội, cảm giác đau như xé, lan lên cổ hoặc lan ra sau lưng, rất có thể người bệnh đã bị bóc tách động mạch chủ - một dạng bệnh tim rất nguy hiểm. Đây là một bệnh lý rất nặng. 33% bệnh nhân sẽ tử vong nếu không điều trị kịp thời trong 24 giờ đầu tiên. Tỷ lệ này tăng lên 50% trong 48 giờ đầu và 75% trong 2 tuần đầu tiên.

Triệu chứng của bóc tách động mạch chủ gần giống với các triệu chứng của bệnh mạch vành. Các dấu hiệu và triệu chứng bao gồm: Đột ngột đau ngực hoặc đau lưng dữ dội, cảm giác đau như xé, lan lên cổ hoặc lan ra sau lưng; Khó thở; Đổ mồ hôi; Ngất; Đột ngột khó nói, nhìn mờ, yếu liệt một bên cơ thể. Khi có những dấu hiệu này, người bệnh nên lập tức gọi cấp cứu hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được chẩn đoán và điều trị thích hợp cũng như chuyển đến những bệnh viện lớn kịp thời.

Có nhiều nguyên nhân gây ra đau lưng, vì vậy để xác định chính xác mình bị đau lưng do nguyên nhân nào, bạn nên đến các cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời, tránh tình trạng chữa mẹo vì có thể làm bệnh nặng thêm.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!