Đâu là nguyên nhân khiến chị em đau khi làm "chuyện ấy"?

75% phụ nữ trải qua tình trạng đau đớn khi quan hệ tình dục ít nhất một lần trong đời.

Có nên “nhịn” chuyện ấy khi bầu bí?

“Chuyện ấy” suy giảm do ngày trẻ "tiêu nhiều"?

Vì sao “chuyện ấy” khi 30 tuổi lại tuyệt hơn hồi 20?

6 cách tự nhiên giúp quý ông cải thiện bản lĩnh phòng the

Điều này được giải thích kỹ càng trong video "5 lý do gây đơn đớn khi quan hệ tình dục" được đăng trên Health Magazine. Theo đó, 75% phụ nữ có quan hệ tình dục đã từng chịu đựng sự đau đớn này tại một hoặc nhiều thời điểm trong suốt cuộc đời. Đặc biệt, thống kê này còn cho thấy, không ít phụ nữ tin rằng, những đau đớn, tổn thương này là điều hiển nhiên.
Tuy  nhiên, theo các chuyên gia y tế, đau trong quá trình giao hợp có thể là dấu hiệu của một số vấn đề sức khỏe thường gặp ở phụ nữ. Ví dụ, nhiễm khuẩn âm đạo có thể gây ra đau, ngứa, tăng tiết dịch âm đạo... Các bệnh thường gặp bao gồm: Nhiễm nấm âm đạo, bệnh lây truyền qua đường tình dục, viêm âm đạo do vi khuẩn... Các căn bệnh này đôi khi không có biểu hiện rõ ràng và chỉ có thể nhận biết qua tình trạng đau, rát khi sex. Điều trị tốt các căn bệnh này có thể giúp chị em không còn bị đau đớn khi làm chuyện đấy.
Khô cũng là một trong những nguyên nhân khiến không ít chị em gặp nhiều phiền toái khi quan hệ. Khô âm đạo xuất hiện do sự thay đổi nội tiết tố, căng thẳng, thuốc... Điều trị khô âm đạo phụ thuộc vào nguyên nhân nhưng chúng bao gồm cả việc sử dụng chất bôi trơn. Chất bôi trơn thường được sử dụng để giúp các cuộc yêu dễ chịu hơn nhưng chúng lại là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ khô âm đạo.
Trong nghiên cứu này, các chuyên gia y tế nhấn mạnh rằng, tình dục không nên dẫn đến những tổn thương không đáng có cho người phụ nữ. Và khi, những tổn thương này xuất hiện, hãy gặp bác sỹ để giải quyết những căn bệnh khó nói này.
PV H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn